Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

THÁNH THẦN SẼ DẠY ANH EM



  

Thánh Thần sẽ dạy anh em

Thứ Bảy Tuần XXVIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
Lc 12, 8-12
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hễ ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa; nhưng ai chối bỏ Thầy trước mặt người đời, thì sẽ bị chối bỏ trước mặt thiên thần của Thiên Chúa. Và hễ kẻ nào nói phạm đến Con Người, thì nó sẽ được tha. Nhưng kẻ nào nói phạm thượng đến Thánh Thần, thì sẽ không được tha.
"Khi người ta điệu các con vào các hội đường, đến trước mặt vua quan và chính quyền, các con chớ lo lắng phải thưa làm sao, hay phải nói thế nào, vì trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào".
"Trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào"

Suy niệm lời Chúa
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy nhìn vào cuộc sống đang xảy ra . Ngày nay chúng ta thấy trong cuộc sống hiện tại tuy không còn  những cuộc bách hại đạo công khai như thời vua quan ngày xưa, với những hình phạt đe dọa đến thân xác con người Kitô hữu. Nhưng  người Kitô hữu vẫn đang phải trải qua rất nhiều những khó khăn bách hại khác để thể hiện niềm tin của mình đến mức độ gần như là tử đạo. Nhưng lời Chúa Giêsu hôm nay dạy chúng ta hãy an tâm, vì "ngay trong giờ đó Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói" (Lc 12, 12). Chúa Thánh Thần là hồn sống, Ngài luôn hoạt động trong Hội Thánh để dẫn dắt Hội Thánh can đảm rao giảng rao giảng Tin Mừng.
"Thầy nói cho anh em biết, phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt thiên thần của Thiên Chúa. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa" (Lc 12, 8-9). Trong bối cảnh cuộc sống hôm nay không phải là không có những người chối bỏ niềm tin của mình, có những người mang danh có đạo nhưng vì bị chi phối bởi  đời sống thụ hưởng vật chất, danh vọng, chức quyền, những nhu cầu trong cuộc sống, vì đồng tiền, vì công việc, họ không muốn đi lễ cầu nguyện, họ đã chối bõ đức tin đạo giáo của mình để đạt được những mục đích trên. Họ không còn muốn nhớ lại cái căn tính Kitô hữu của mình, thậm chí họ sống còn tệ hơn những người ngoại giáo. Như thế một cách nào đó họ đã phạm đến Chúa Thân Thần, mà bao lâu họ không ăn năn sám hối quay về niềm tin Công Giáo mà họ đã lãnh nhận qua bí tích Thanh Tẩy họ sẽ không được tha. Còn ai chịu khốn khó hay bị bách hại vì mang danh là Kitô hữu thì người đó đáng được phần phúc Chúa đã hứa ban. Và người đó sẽ có Chúa Thánh Thần ở cùng.
Chúa Giêsu cũng khuyên bảo chúng ta đừng sợ hãi khi bị người đời bắt bớ vì họ ghét đạo mà vu khống điều này điều nọ cho chúng ta. "Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, và phải nói gì, vì ngay trong giờ đó Thánh Thần sẽ dạy  cho anh cho anh em biết những điều phải nói" (Lc 12, 11-12). Ngài cũng trấn an các môn đệ và cả mọi Kitô hữu hôm nay rằng, trong hành trình rao giảng của các ngài còn có Thiên Chúa, Đấng luôn quan phòng và có Chúa Thánh Thần cùng đồng hành. Tình thương Thiên Chúa luôn quan tâm săn sóc và bảo vệ cho con người được an toàn và luôn vui hưởng hạnh phúc, hãy luôn tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, với lòng tin tưởng ấy, chúng con hoàn toàn phó thác nơi Chúa cuộc đời của chúng con. Trong cuộc sống đầy những khó khăn thử thách, và luôn bị người đời và thế lực kẻ dữ đang tấn kích, xin cho chúng con luôn giữ vững đức tin Công giáo của mình và không hề khiếp sợ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét