Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

TÊN CÁC CON ĐÃ ĐƯỢC GHI TRÊN TRỜI


     


Tên các con đã được ghi  trên Trời

Thứ Bảy Tuần XXVI Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
Lc 10, 17-24
17 Khi ấy, bảy mươi hai ông trở về vui mừng và nói rằng: "Thưa Thầy, nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con". 18 Người bảo: "Ta đã thấy Satan từ trời sa xuống như luồng chớp. 19 Này Ta đã ban cho các con quyền giày đạp rắn rết, bọ cạp, mọi quyền phép của kẻ thù, và không có gì có thể làm hại được các con. 20 Dù vậy, các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời". 21 Lúc đó, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng, lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. – 22 Cha Ta đã trao cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Đấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết". 23 Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều các con xem thấy, 24 vì chưng, Thầy bảo các con: Có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều các con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe".
"Các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi 
trên trời." (Lc 10,20)
Suy niệm lời Chúa
Bài Tin Mừng hôm nay nói về 72 môn đệ sau khi ra đi rao giảng lời Chúa, các ông đã trở về trình bày với Chúa Giêsu thành quả mà các ông đã đạt được nhờ Danh Ngài.  Trước những thành quả ấy, các ông đã hớn hở vui mừng nhưng Chúa Giêsu cho  các ông biết là niềm vui đó không do  ở việc làm cho các thần phải vâng phục, nhưng hãy vui mừng vì tên các ông đã được ghi ở trên trời nơi chỉ dành cho nghững ai sống đẹp lòng Chúa, đó là “Hãy vui mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời”.
Ai trong chúng ta cũng biết theo lẽ thường, khi làm được việc gì thành đạt, những điều cao trọng, chúng ta thường ngây ngất với những thành quả ấy dù đó là nhờ ơn Chúa và bởi Chúa, có khi còn đem khoe khoang với mọi  người nữa. Các môn đệ của Chúa cũng không tránh khỏi cái cám dỗ đó, vì thế họ đã vui sướng trước những thành quả như “xua trừ ma quỷ, đạp lên rắn rết, bò cạp và mọi thế lực Kẻ Thù…” , nhưng đó không phải là  mục đích, nhưng trọng tâm của sứ mạng mà Chúa trao phó cho các ông, đó là làm sao cho mọi người nhận biết Chúa và tin vào Ngài, nhưng  khi nói như thế, không có nghĩa là Chúa không ủng hộ và tán thưởng về những hy sinh vất vả mà các ông đã cộng tác, và Chúa muốn các ông được hưởng vinh quang Nước Trời chứ không phải vinh quang trần thế, được người này người nọ tôn vinh tán thưởng. Vâng, vinh quang đích thực của các môn đệ không phải là những gì họ làm mà là những gì Thiên Chúa làm cho họ. Hạnh phúc đích thực mà các môn đệ không ngờ tới không phải là làm được những việc cả thể nhưng là được ở với và làm được những việc như Đức Giêsu đã làm. Chúng ta cũng vậy khi làm được việc gì ích lợi cho Giáo Hội hãy luôn có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, như chính Chúa Giêsu hằng cầu nguyện “Lạy Cha là Chúa tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha”.

Lạy Chúa Giêsu, ngày xưa Chúa đã sai 72 môn đệ đi rao giảng lời Chúa, các ngài đã vui mừng vì đạt được thành quả, ngày nay Chúa vẫn tiếp tục sai chúng con cũng ra đi để loan báo Tin mừng cho mọi người, ước gì cúng con nhờ ơn Chúa giúp mà chúng con cũng gặt hái được kết quả tốt đẹp, và xin cho chúng con đừng bao giờ vui mừng vì tự phụ nhưng là vui mừng trong Chúa . Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét