Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

THÁNH LỄ THỨ BA ĐẦU THÁNG CỦA BAN MVTT




Thánh lễ ngày thứ ba đầu tháng của MVTT  GP SAI GON 

Vào lúc 18 g 30 ngày thứ ba đầu tháng 1/10/2013. Tại lầu 2 nhà truyền thống TTMV GP, Ban MVTT  đã dâng thánh lễ kính thánh Teresa Hài Đồng Giêsu, Bổn mạng các xứ truyền giáo, thành phần tham dự gồm các thành viên cũ và một số học viên mới đang theo học các khoá MVTT .
Để chuẩn bị cho thánh lễ được sốt sắng, Anh Vincent Nguyễn Văn Gòn nhóm MVTT hạt TSN đã tập cho cộng đoàn bài hát kính thánh Teresa  để hát nhập lễ. Sau đó Thánh lễ đã được Cha Trưởng Ban MVTT chủ sự, mở đầu ngài đã nêu ý nguyện của thánh lễ và giới thiệu đôi nét về cuộc đời và đời sống tu trì của Thánh Nữ Teresa. Và trong phần bài giảng Cha đã nêu bật về gương sống đạo và ơn gọi về con đường tu trì của thánh nữ. Đó là tấm gương về thái độ sống khiêm nhu, trong sạch và hồn nhiên vui vẻ như trẻ thơ của ngài, một nữ tu tối ngày bị giam dữ trong 4 bức tường của Dòng kín thành Lisieux.
Thánh Têrêsa được biết đến nhiều nhất bởi linh đạo "Đường Thơ ấu" của mình. Trong việc tìm kiếm sự thánh thiện, Têrêsa đã thấu hiểu rằng để đạt được đều ấy và bày tỏ tình yêu của mình đối với Chúa, thì không cần phải thực hiện những việc làm anh hùng hoặc "cao siêu". Têrêsa viết:
"Tình yêu chứng tỏ chính nó bởi việc làm, vì vậy làm sao con có thể chứng tỏ tình yêu của mình được? Con không thể làm những việc cao siêu được. Cách duy nhất để con chứng tỏ tình yêu của mình là bằng cách rắc hoa; những bông hoa này là tất cả những hy sinh bé nhỏ, mỗi cái nhìn, mỗi lời nói và thực hiện mọi việc làm bé nhỏ nhất với tình yêu".
Linh đạo "Đường Thơ ấu" này cũng xuất hiện trong con đường người nữ tu trẻ tiến đến đời sống thiêng liêng:
Cha cũng nhấn mạnh vai trò của các người làm công việc TT củng phải hăng say nhiệt thành đem Lời Chúa vào các trang mạng xã hội để mong truyền bá ơn cứu độ của Chúa Giêsu, ngài nói xưa Thánh Teresa chỉ ngồi một chỗ mà còn làm cho mọi người biết, thì chẳng lẽ gì các người làm công tác TT như chúng ta với các phương tiện TT hiện đại mà lại không làm được hơn hay chí ít cũng như Thánh nữ Teresa sao ?
Thánh lễ đã kết thúc với lời ban phép lành bình an của Cha , sau đó mọi người đã có một chút thời gian gặp gỡ trò chuyên và dùng chút bánh với nhau.


  
Cha Trưởng Ban MVTT đọc lời nguyện đầu lễ
                       
Anh chị em thành viên MVTT tham dự thánh lễ
                                                                                                    

Anh chị em thành viên MVTT tham dự thánh lễ
Anh Thịnh trưỡng nhóm MVTT hạt Phú Nhuận đọc thánh thư
Cha trưởng ban đọc kinh nguyện tạ ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét