Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

LÒNG TIN





Thứ Hai tuần VII Phục Sinh

Tin Mừng Ga 16,29-33
29 Các môn đệ Người thưa: "Đấy, bây giờ Thầy nói rõ, chứ không còn dùng dụ ngôn nào nữa. 30 Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự, và Thầy không cần phải có ai hỏi Thầy. Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến." 31 Đức Giê-su đáp: "Bây giờ anh em tin à? 32 Này đến giờ - và giờ ấy đã đến rồi - anh em sẽ bị phân tán mỗi người mỗi ngả và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy.33 Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian."

Suy niệm
Bài Tin Mừng hôm nay nói về lòng tin của các môn đệ vào Chúa Giêsu, các môn đệ đã tin rằng Ngài đã từ Thiên Chúa Cha sai đến.
Khi sống lại, Chúa Giêsu đã đặt giá trị cho đức tin là: “Phúc cho những ai không thấy mà tin” (Ga 20,29). Không ai còn thấy được Ngài nhãn tiền nơi trần thế này nữa. Cho nên muốn được phúc của Chúa phải có lòng tin. Thánh kinh định nghĩa: “Tin là những sự chắc chắn về những sự vô hình” (Dt 1,11). Đức tin là sự trao mình hoàn toàn cho Thiên Chúa toàn năng. Đức tin không cho phép người ta dựa vào và đi tìm những gì gọi là khả giác nữa, nghĩa là tin thì không cần có dấu chứng.  Như ông Abraham, Tin là tín nhiệm vào Chúa, tin vào lời hứa tín thành để được một giòng dõi đông đảo mặc dù ông đã già trăm tuổi và Sarah bạn ông là người son sẻ. Hay như lòng tin của Mẹ Maria, Mẹ đã tin những gì mà sứ thần Gabriel truyền đạt, Mẹ hiểu đó là ý Chúa muốn và phó thác lòng tin của Mẹ bằng hai tiếng “Xin vâng”.
Đức tin cần phải được thử thách. Ngày nay trong cuộc sống của mỗi Kitô hữu chúng ta, tất cả đều phải trải qua những sự thử thách : như bị bách hại bởi những thế lực thù hằn với người mang danh Kitô hữu, những khó khăn của cuộc sống, bị thất thế sa cơ mà không ai giúp đỡ...Những lúc đó, ai giữ vững đức tin thì sẽ vượt thắng và sẽ được phúc chúa hứa ban “Ở trong Thầy anh em sẽ được bằng an”.

Lạy Chúa Giêsu, xin Ban ơn Chúa Thánh Thần để Ngài củng cố đức tin còn yếu kèm của chúng con,để chúng con mạnh dạn bước theo Chúa cho đến cùng.Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét