Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

YÊU THƯƠNG KHÔNG OÁN HỜN







Thứ Hai 16 – 06 - 2014

Phúc Âm: Mt 5, 38-42

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: "Mắt đền mắt, răng đền răng". Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ". 
Suy Niệm:

Trong Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu dạy cho các môn đệ bài học yêu thương. Yêu thương thì không oán hờn; không tính toán thiệt hơn; yêu thương thì không có khái niệm trả thù mà sẽ tha thứ không chỉ bẩy lần, mà bẩy mươi lần bẩy, tức là không có giới hạn.

Người đời nói rằng mình thực thi công lý khi áp dụng luật: “Mắt đền mắt, răng đền răng,” thế nhưng thực tế hậu quả của nền “công lý” báo thù đó thật kinh khủng: bạo lực, chiến tranh nổ ra khắp nơi; tin tức về những vụ thanh toán, khủng bố, trả thù đó đây trên thế giới nhan nhản trên các phương tiện truyền thông. Thiếu tình thương, cuộc sống giữa người với người ngày càng tồi tệ và đi vào chỗ bế tắc. Chúa Giêsu mời gọi con người ứng xử theo một cách thức khác. Từ bỏ bạo lực, lấy tình thương đáp lại hận thù, lấy sự lành tiêu diệt sự dữ.

Lời Chúa ngày hôm nay mời gọi mỗi chúng ta hãy trở nên "thánh thật" chứ không chỉ làm thánh "lâm thời". Muốn trở nên "thánh thật" thì phải mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương nhau thật lòng, dầu có phải thiệt thòi đôi chút. Chấp nhận đau khổ, hiểu lầm vì mối lợi lớn hơn là được biết Chúa và được Chúa yêu thương. Sẵn sàng đi trên con đường tình yêu được chứng minh bằng việc đón nhận thập giá trong cuộc sống vì lòng yêu mến Chúa, để qua đó, chúng ta được sự sống đời đời làm gia nghiệp.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con “hãy tha thứ, thì được thứ tha”. Xin cho chúng con biết thực hiện những điều Chúa dạy, để chúng con xứng đáng là những Kitô hữu. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét