Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014




GIÁO XỨ AN PHÚ: HÀNH HƯƠNG VIẾNG MỘ CHA   
                                    PHANXICO TRƯƠNG BỬU DIỆP
Bài & Ảnh- Nguyễn Quý




Để tưởng nhớ Cha phanxico Trương Bửu Diệp, vị linh mục đã chịu tử đạo ngày 12-03-1946.
Ngày Chủ Nhật 08-06-2014, cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương đã tổ chức cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban chấp hành các hội đoàn: Các Bà mẹ Công giáo, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Lòng Chúa thương xót, Legio và các ca đoàn: Mẹ Thiên Chúa, Magnificat, Thiên Thần đi hành hương viếng mộ cha Phanxico Trương Bửu Diệp tại nhà thờ Tắc Sậy thuộc thị xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, giáo phận Cần Thơ.

Xe chở đoàn hành hương khởi hành lúc 21 giờ 00. Trên đường đi, cha đã yêu cầu mọi người cầu nguyện bằng việc lần chuổi Mân Côi 50 kinh Mầu nhiệm Mừng. Đến 04 giờ 10 sáng hôm sau ( 09-06-2014 ) thì đến nhà thờ Tắc Sậy. Sau khi làm vệ sinh cá nhân, các thành viên trong đoàn tập trung viếng mộ cha Diệp được cải táng chôn trong ngôi nhà để thờ kính ngài trong khuôn viên cạnh nhà thờ. Mỗi người đều xin cha bầu cử cho những ơn mà họ tin là qua sự chuyển cầu của cha, sẽ đượ Chúa nhận lời.






Sau đó, tất cả mọi người vào nhà thờ để dâng thánh lễ. Chủ sự thánh lễ là cha phó giáo xứ Tắc Sậy, đồng tế với ngài là cha chánh xứ An Phú. Cha Phêrô chánh xứ An Phú công bố bài Tin Mừng, trong bài giảng, cha  đã nhấn mạnh ý nghĩa của “các mối phúc”. Và một trong các mối phúc là “Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời. Người ta cũng đã từng bắt bớ các tiên tri trước các con như vậy”. Và cha Bửu Diệp, là một linh mục được phúc tử đạo, ngài bị giết bằng cách chém đầu bởi lòng thù hận của con người.

Được hỏi cảm tưởng về chuyến hành hương này, một vài người trong đoàn cho biết "đây là lần đầu tiên ho được đi viếng mộ cha Diệp, một linh mục tử đạo, đã thường tỏ ơn giúp đỡ cho nhửng ai gặp khó khănđến xin ngài phù giúp, nên họ cũng đến đây với tâm tình cậy trông muốn xin ngài cứu giúp"

Trước khi đoàn từ biệt cha sở họ đạo Tắc Sậy để trở về thành phố, cha chánh xứ An Phú và mọi người chụp chung một tấm ảnh kỷ niệm tại mặt tiền nhà thờ. Và xe chở đoàn hành hương khởi hành trở về thành phố HCM lúc 8 giờ 00,  về đến thành phố lúc 18 giờ 10 cùng ngày. Kết thúc một chuyến đi tốt đẹp và bình an.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét