Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU-NGUỒN MẠCH TÌNH YÊU






Thứ Sáu 27-6-2014

Tin Mừng Mt 11, 25-30

Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.

“Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.


Suy niệm

Tin mừng hôm nay chứa đựng những lời ngọt ngào, êm dịu của Chúa Giêsu. Ngài gởi đến chúng ta hai lời mời gọi sau đây:

 “Hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng. Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho các ngươi”. Và “Hãy học cùng Ta vì ta hiền lành và khiêm nhường”. Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu biết mọi con người đều phải vất vả và gồng gánh nặng nề, nên Ngài kêu gọi tất cả hãy đến với Ngài để được Ngài dạy dỗ và cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.

 Nơi trái tim bị đâm thâu với những giọt nước và máu cuối cùng chảy ra, Chúa Giêsu chứng thực rằng Ngài đã yêu nhân loại và Ngài yêu đến cùng; Ngài đã hiến thân chịu chết để cho nhân loại được sự sống đời đời, và trái tim Ngài là chỗ cho chúng ta dung thân trong những khi hoạn nạn mệt nhọc trên đường đời. Chiêm ngắm tình yêu của Đức Giêsu Kitô, Đấng chịu đâm thâu trái tim trên thập giá để cảm nhận được tình Ngài yêu thương tất cả và từng người chúng ta.

Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là một việc đạo đức nhằm kính thờ Trái Tim Chúa Giêsu, biểu hiệu cho Tình Yêu Thiên Chúa. Vì thế, đối tượng chính của sự Tôn sùng là Tình yêu Thiên Chúa, một tình yêu được Chúa mặc khải trong Cựu ước, và thực hiện trong đời sống của Chúa Giêsu ở trần thế. Tình yêu này cần phải được đền đáp bằng chính tình yêu của con người, là tạo vật do Chúa dựng nên; tuy hèn kém, bất xứng nhưng lại được Chúa đợi chờ. Như Chúa đã thốt lên lời “Ta khát” trước khi sinh thì trên thập giá.

Phương thế để tôn sùng Trái Tim Chúa Giê-su là siêng năng làm việc đền tạ. Việc đền tạ gồm hai phần chính: Một là giục lòng kính mến Chúa, thay cho những kẻ đã vô tình bạc nghĩa với Người. Hai là dâng những lời ngợi khen, ăn năn và cầu xin ơn tha thứ thay cho những kẻ đã dám cả lòng xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa.


Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin ban cho trái tim chúng con được giống Trái tim Chúa, để con biết yêu thương mọi người và sống khiêm nhường, để xứng đáng là những chiến sĩ của Thánh Tâm Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét