Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

CHỨNG CỦA NGƯỜI MÔN ĐỆ





Thứ Bảy tuần VII phục sinh
Tin Mừng Ga 21, 20-25
Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi “Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?” Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: “Còn người này thì sao?” Chúa Giêsu đáp: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy”. Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: “Nó sẽ không chết”, mà Người chỉ nói: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con”. Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.
Suy niệm
Còn người này thì sao?“. Đó là câu hỏi mà Phêrô hỏi Chúa Giêsu về Gioan. Phêrô vừa được trao trách nhiệm “chăn dắt đàn chiên Chúa“, còn Gioan thì làm gì?
Cũng vẫn là Phê-rô, con người bộc trực và hay thắc mắc, khi được Chúa cho biết về số phận của mình phải chết cách nào để làm chứng cho Chúa, và trong lúc bối rối, Phê-rô lại quay hỏi Chúa ngay về số phận của Gio-an. Câu trả lời nước đôi của Chúa Giê-su làm cho Phê-rô và các môn đệ hiểu lầm rằng Gio-an không phải chết. Một bài học cho các môn đệ và cũng cho mỗi người chúng ta hôm nay trong khi phục vụ. Không thắc mắc về số phận người khác trong khi sao nhãng chính bổn phận của mình. Mỗi người có một số phận riêng, một vai trò riêng, một cách làm việc riêng trong sứ mệnh làm chứng cho Chúa.
 Gioan làm chứng cho Chúa. Ông làm chứng bằng cách viết lại những gì Chúa Giêsu đã nói và đã làm. Những lời chứng của ông là xác thực và mời gọi mọi người tin vào lời chứng ấy để được cứu độ.
Như vậy, giữa Gioan và Phêrô, mỗi người có một nhiệm vụ khác nhau: Phêrô chăn dắt đoàn chiên Chúa, còn Gioan làm chứng về Chúa. Nhiệm vụ của Phêrô là chăn dắt đoàn chiên Chúa và cuối cùng ông chết vì đoàn chiên ấy. Còn Gioan làm chứng nhân cho Chúa bằng cách kể lại cuộc đời của Ngài để giúp người khác đón nhận Tin mừng cứu độ. “Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra”.


Lạy Chúa Giêsu, Thánh Gioan là môn đệ Chúa yêu thương nhất, ngài đã làm chứng cho Chúa bằng cách viết lại những gì Chúa đã nói và đã làm, để mọi người tin đó là sự thật. Xin chúa ban cho chúng con cũng biết làm chứng cho Chúa bằng cách sống và tin vào lời Chúa.Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét