Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Giaó Xứ An Phú: Mừng bổn mạng Thiếu nhi Thánh Thể & Các em rước lễ lần đầu






Giáo xứ An Phú: Mừng bổn mạng Thiếu nhi Thánh Thể
T2, 23/06/2014 - 20:11 

 Vào lúc 15g00, Chúa nhật 22-06-2014, cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương đã chủ sự Thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và cầu nguyện cho 35 em được Rước Lễ lần đầu.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), đại diện các hội đoàn: Bà mẹ Công giáo, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Lòng Chúa thương xót, Legio Mariae và cộng đoàn giáo xứ. Đặc biệt, có sự tham dự của quý phụ huynh các em Rước Lễ lần đầu.
Trước Thánh lễ là phần phát thưởng cho các em đạt học sinh giỏi ở trường và giỏi giáo lý ở nhà thờ. Các em lần lượt được các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, và đại diện các hội đoàn trao tặng phần thưởng.
Trong bài giảng, cha nhấn mạnh đến tình yêu của Thiên Chúa thể hiện qua việc Chúa Giêsu đã lấy Mình Máu Ngài để nuôi sống linh hồn của mọi Kitô hữu. Mình Máu Chúa được ví như  “Bánh bởi trời, ai ăn bánh này thì có sự sống đời đời”. Bánh này khi ăn không phải tốn tiền, vì không bao giờ được bán, mà được trao tặng nhưng không cho những ai có lòng trong sạch và khao khát đón nhận.
Trong phần hiệp lễ, các em Rước Lễ lần đầu lần lượt tiến lên cung thánh để lãnh nhận Mình Máu Chúa Kitô với tâm tình sốt sắng và trang nghiêm.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Đoàn trưởng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đọc lời cảm ơn cha chánh xứ, quý vị HĐMVGX, quý ân nhân và cộng đoàn đã quan tâm, giúp đỡ suốt một năm qua.
Sau khi ban phép lành cuối lễ, cha chánh xứ đã chụp chung tấm ảnh lưu niệm với các em Rước Lễ lần đầu.
































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét