Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

CHÚA GIÊSU CẦU NGUYỆN CHO CÁC MÔN ĐỆ




Thứ Tư tuần VII Phục sinh
Tin Mừng Ga 17, 11b-19
Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: “Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con, để chúng được nên một như Ta. Khi Con còn ở với chúng, Con đã gìn giữ chúng trong Cha. Con đã gìn giữ những kẻ Cha đã giao phó cho Con, không một ai trong chúng bị mất, trừ ra con người hư vong, để lời Kinh Thánh được nên trọn. Bây giờ Con về cùng Cha, và Con nói những điều này khi Con còn dưới thế, để chúng được đầy sự vui mừng của Con trong lòng.
“Con đã ban lời Cha cho chúng, và thế gian đã ghét chúng, vì chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Con không xin Cha đem chúng ra khỏi thế gian, nhưng xin gìn giữ chúng cho khỏi sự dữ. Chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. Và vì chúng, Con đã tự thánh hoá, để cả chúng cũng được thánh hoá trong chân lý”.
Suy niệm
Đoạn Tin mừng hôm nay nhắc lại rất nhiều lần từ ngữ “gìn giữ” và “thánh hoá“. Chúa Giêsu cầu nguyện cho các môn đệ. Ngài xin Chúa Cha gìn giữ và thánh hoá các ông.
Chúa Giêsu đã gìn giữ các môn đệ. Bây giờ, sắp bước vào cuộc thương khó và trở về với Thiên Chúa Cha, Ngài xin Chúa Cha tiếp tục gìn giữ họ. Ngài xin Chúa Cha gìn giữ các môn đệ trong “danh của Chúa“, nghĩa là gìn giữ họ luôn sống trung thành, sống trong tương quan mật thiết với Thiên Chúa dù cho họ gặp gian nan thử thách. Ngài xin Chúa Cha gìn giữ các môn đệ khỏi sự dữ vì các ông đang còn sống giữa “thế gian“, mà “thế gian” luôn thù ghét những ai thuộc về Đức Kitô.
Ngài cũng xin Chúa Cha thánh hoá các môn đệ trong chân lý, nghĩa là trong lời của Chúa vì “lời Cha là Chân Lý“, để các ông luôn sống trong chân lý và tiếp tục rao truyền chân lý.
Ngày nay, Giáo hội vẫn dâng lời cầu nguyện với Thiên Chúa, để Ngài ban ơn Thánh Thần thánh hoá và gin giữ con cái mình thoát khỏi mọi sự tấn công của kẻ thù, và những thế lực muốn phá hoại niềm tin Kitô giáo. Sắp đến lễ chúa Thánh Thần hiện xuống. Chúng ta hãy cầu xin Ngài ban cho mọi Kitô luôn can đảm sống với niềm tin vào Chúa Giêsu , Đấng vẫn ở với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa yêu thương chúng con và đã cầu xin Chúa Cha ban ơn gìn giử chúng con khỏi mọi sự dữ ở đời này. Xin cho chúng con can đảm, không sợ hãi trước những thế lực ghét bỏ và tìm cách hãm hại chúng con, vì chúng con tin có Chúa che chở.Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét