Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

GIÁO XỨ AN PHÚ : BẾ MẠC THÁNG HOA




Giáo Xứ An Phú: Bế mạc tháng hoa.
Bài & ảnh - Nguyễn Quý

 Để kết thúc tháng hoa kính Đức Mẹ. Vào lúc 18 giờ 00 ngày thứ Bảy 31-05-2014. Giáo xứ An Phú đã dâng thánh lễ bế mạc tháng hoa. Đặc biệt hôm nay cũng là ngày bổn mạng của ca đoàn Magnificat và của nhóm Legio Thăm viếng trong giáo xứ.

 Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương chủ sự. Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa và hai đoàn thể mừng bổn mạng, còn có các đội thiếu nhi dâng hoa, hội Các Bà mẹ Công giáo, hội Lòng Chúa thương xót và hội Legio.

Đầu lễ, cha chánh xứ nói lên tâm tình của cộng đoàn giáo xứ dành trọn tháng Năm để kính Đức Mẹ qua việc dâng lên Mẹ những đoá hoa tươi thắm và những kinh nguyện. Ngài cũng nêu ý nghĩa lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabet là bổn mạng của ca đoàn Magificat và nhóm Legio thăm viếng. Sau đó, lần lượt các đoàn thể dâng hoa kính Đức Mẹ.



Trong bài giảng, cha đã nhấn mạnh đến vai trò của đức Mẹ khi đem tin vui là  Chúa Giêsu - Ngôi Lời nhập thể - đang ngự trong lòng Mẹ đến với bà Elisabet, một người chị họ cũng đang mang thai. Đức Mẹ đã nêu gương cho con cái Mẹ là những Kitô hữu chúng ta bài học về lòng bác ái yêu người.

Sau cùng, cha chánh xứ khuyên nhủ cộng đoàn giáo xứ, cách riêng là ca đoàn Magnificat và nhóm Legio thăm viếng phải noi gương Đức Mẹ sống yêu thương, đem niềm vui đến cho mọi người.


Thánh lễ kết thúc với lời chúc mừng của cha với ca đoàn Magnificat và nhóm Legio thăm viếng, và phép lành cho toàn thể cộng đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét