Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

RA ĐI LOAN BÁO TIN MỪNG






Loan truyền Phúc Âm

Ngày 3/12: Thánh Phanxicô Xaviê, linh mục - Bổn mạng các xứ truyền giáo
Lời Chúa: 
Mc 16,15-20
15 Khi ấy, Chúa Giê-su tỏ mình ra cho Nhóm Mười Một, Người nói với các ông : "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin : nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ."
19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Suy niệm
Con thuyền Giáo hội trải qua không biết bao nhiêu là sóng gió và hiểm nguy nhưng vẫn tồn tại và phát triển cho đến ngày nay. Điều đó đã minh chứng rằng Chúa đang ở với Giáo hội và cùng hoạt động với Giáo hội
Hôm nay, chúng ta mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, một nhà truyền giáo vĩ đại của Giáo hội, một chiến sĩ can trường và trung thành của Đức Giêsu Kitô. Trong khoảng gần 12 năm truyền giáo, thánh nhân đã đi hơn 100.000 cây số, Rửa tội cho hơn 10.000 tân tòng và rất nhiều những công việc khác ngài đã làm vì Danh Đức Giêsu và Giáo hội của Ngài. Công việc này nếu tự sức mình, thánh nhân không thể thực hiện nổi. Thành quả đó của thánh nhân có bàn tay Thiên Chúa đã tiếp sức mạnh cho ngài và nhất là làm cho lòng ngài cháy bừng ngọn lửa yêu mến Thiên Chúa, để ngài không mệt mỏi trong việc rao truyền Phúc âm cho mọi người.
 Phụng vụ  hôm nay cho thấy, đối với người Tông Đồ, sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi thụ tạo mọi nơi và mọi thời không phải là một chọn lựa tùy ý của mình, mà là “ một nhiệm vụ được Thiên Chúa giao phó ” hay đúng hơn là một ơn gọi. Ngày nay trong đời sống của Giáo Hội vẫn có những ơn gọi của Chúa để làm công việc rao giảng lời Chúa, không chỉ dành cho các linh mục, tu sĩ mà ngay cả giáo dân cũng được kêu gọi và khuyến khích. Nhưng để công việc loan báo Tin mừng được tốt đẹp, thì người được gọi phải có lòng nhiệt thành, phải dám hy sinh thời giờ cộng với lòng đạo đức và bác ái, và tất nhiên là không thể thiếu sự cầu nguyên xin ơn Chúa phù giúp, hãy nhớ  Chúa nói “ Không có Thầy các con sẽ không làm gì được ”. Vậy nếu được gọi, chúng ta có cần ra đi như thánh Phanxicô Xaviê, thưa nếu được càng tốt, còn không thì chỉ cần ngay trong gia đình, trong xứ đạo hay trong môi trường xã hội.

Lạy Chúa Giêsu, từ trời Âu thánh Phanxicô Xaviê đã bỏ tất cả mà theo ơn gọi ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con cũng biết hăng say cộng tác vào việc rao giảng lời Chúa cho mọi người để Nước Chúa được trị đến ở khắp nơi. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét