Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

CHÚA LUÔN QUAN PHÒNG






Sự quan phòng của Chúa

Thứ Tư sau Chúa Nhật I Mùa Vọng
Lời Chúa: 
Mt 15,29-37
Một hôm, 29 Chúa Giêsu đến ven Biển Hồ Galilê. Người lên núi và ngồi ở đó. 30 Có những đám người đông đảo kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành, 31 khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy. Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en.
32 Đức Giêsu gọi các môn đệ lại mà nói: "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường." 33 Các môn đệ thưa: "Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no?" 34 Đức Giêsu hỏi: "Anh em có mấy chiếc bánh?" Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ." 35 Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. 36 Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông. 37 Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy.

Suy niệm
Bài Tin mừng hôm nay, cho thấy Chúa Giê su tiếp tục lên đường truyền giáo, Ngài rời khỏi Ca-na-an và đi đến Biển Hồ Ga-li-lê. Chính nơi đây, Ngài đã làm phép lạ chữa rất nhiều  bệnh nhân với đủ mọi thứ bệnh hoạn, tật nguyền (Mt 15,29-30) và làm phép lạ hóa bánh ra nhiều lần thứ hai (Mt 15,32-39) nhằm cho các môn đệ cũng như những người đang nghe Chúa đây, hiểu được phần nào sứ mạng cứu thế và mục tử của Ngài
Chúng ta thấy, đối tượng ưu tiên chọn lựa của Chúa Giêsu trong những năm tháng thực hiện sứ vụ công khai của Ngài ở trần gian là người nghèo, người bất hạnh và tội lỗi. Ngài luôn dành cho họ sự cảm thông và yêu thương chân thành. Cuộc sống của Chúa Giêsu là  sống vì yêu thương con người, và nhằm mục đích để con người được sống hạnh phúc. Ngài đi khắp các thành thị cho đến các vùng nông thôn hẻo lánh để tìm kiếm, chữa lành và cứu vớt những con người bất hạnh. Đặc biệt, Ngài rất quan tâm tới những người nghèo khổ, bất hạnh và tội lỗi. Ngài cảm thông, tha thứ, ngài đã vượt qua ranh giới kỳ thị của người Do Thái, sẵn sàng đồng bàn ăn uống với họ. Ngài đã chữa  họ không những khỏi bệnh tật phần xác mà cả phần hồn nữa. Ngài muốn bày tỏ  tình yêu Thiên Chúa đối với loài người.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là đấng giàu lòng thương xót, Chúa luôn để mắt quan tâm cứu giúp những con người bất hạnh. Xin ban cho chúng con cũng biết noi gương Chúa là biết yêu thương và giúp đỡ những người kém may mắn chung quanh. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét