Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

CHIẾM LẤY NƯỚC TRỜI






Chiếm lấy Nước Trời

Thứ Năm sau Chúa Nhật II Mùa Vọng
Lời Chúa: 
Mt 11,11-15
11 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Ta bảo thật các ngươi, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả, nhưng người nhỏ nhất trong nước trời lại cao trọng hơn ông. 12 Từ thời ông Gioan Tẩy Giả đến giờ, nước trời phải dùng sức mạnh mà chiếm lấy, và những kẻ mạnh mẽ can đảm mới chiếm được. 13 Tất cả các tiên tri và lề luật đã tuyên sấm cho đến Gioan 14 và nếu các ngươi muốn hiểu, thì chính Gioan là Elia, kẻ phải đến. 15 Ai có tai, thì hãy nghe!".

Suy niệm
Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả. Tuy nhiên kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông ”.
Bài Tin Mừng hôm nay một con người. Đó là ông  Gioan Tẩy Giả, ông là nhân vật tích cực hoạt động: rao giảng, loan báo, làm phép rửa, kêu gọi dân chúng ăn năn sám hối. Đặc ông loan báo về một Con Người thật cao trọng : “Có Đấng đang đến, đang ở giữa các anh chị em, anh chị em hãy cải thiện con tim gấp lên … Chiếc rìu đã kề gốc cây”.
Gioan tẩy giả là ngôn sứ cuối cùng chấm dứt thời Cựu Ước. Ông được Chúa Giêsu khen là người cao trọng trước ông không ai có thể cao trọng hơn. Nhưng theo Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu lại nói kẻ bé mọn nhất trong nước trời còn cao trọng hơn Gioan. Nghĩa là, sứ mệnh của Gioan đã kết thúc vì có Đấng  đến phục hưng nước Thiên Chúa đó chính là Đức Giêsu Kitô. Nhưng từ thời ông Gioan Tẩy Giả tới nay, nước trời đó còn chịu đau khổ vì bạo lực của kẻ xấu, khắp nơi vẫn có sự ác hoành hành, sự dữ đó đang xâm chiếm thế giới bời lòng tham và ích kỷ của con người, nước trời này chưa đến thời toàn hảo, Đức Kitô chưa được biểu lộ hoàn toàn. Chính vì thế Chúa Giêsu đã nói: “ Muốn có Nước Trời thì phải dùng sức mạnh, và những người có sức mạnh và lòng can đảm mời chiếm được ”
Ngày nay Chúa Giêsu cũng muốn nhắn nhủ những Kitô hữu chúng ta phải can đảm và lòng nhiệt huyết để bảo vệ Nước Chúa ở trần gian này đó là Giáo Hội Chúa. Chúng ta phải mạnh dạn loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người và ở mọi nơi mà không sợ hãi một thế lực nào.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con sức mạnh của đức Tin,  lòng can đảm của đức Mến và lòng vững vàng của đức Cậy, để chúng con hoàn thành chương trình cứu độ của Chúa ở đời này. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét