Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

LỄ NGÂN KHÁNH 25 NĂM LINH MỤC CỦA CHA ĐAMINH TRẦN ĐỨC CÔNG





LỄ NGÂN KHÁNH 25 NĂM LINH MỤC CỦA CHA ĐAMINH TRẦN ĐỨC CÔNG
Hình ảnh – bài viết : Nguyễn Quý

Trong tiết trời dịu mát, sáng ngày thứ bảy 7/12/2013. Cộng đoàn giáo dân Giáo Xứ Xóm Lách Giáo Hạt Tân Định đã hân hoan mừng lễ Ngân Khánh kỷ niệm 25 năm chịu chức linh mục của Cha Chánh Xứ Đa Minh Trần Đức Công.

Trước đó lúc 8 giờ 30 có tổ chức cuộc  rước quý cha đồng tế và đại diện các đoàn thể từ ngoài mặt đường Hoàng Sa tiến vào nhà thờ.  Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của Cha Tổng đại diện Tổng Giáo Phận Sài Gòn Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Cha Quản Hạt Tân Định Gioan Baotixita Võ Văn Ánh và hơn 30 cha đồng tế. Chủ sự thánh lễ là Cha Chánh Xứ Đaminh Trần Đức Công.

 Bài giảng do Cha Vincent Cao Dũng giảng. Trong bài giảng, Cha đã giới thiệu đôi nét về cuộc đời và ơn gọi trở thành linh mục của Cha Đaminh, ngài mô tả những năm tháng vất vả trước khi bước vào con đường tu trì của Cha Đaminh vào giai đoạn chuyển tiếp thời cuộc của đất nước sau ngày 30/4/1975. Vào thời gian đó con đường tu trì của các ngài gặp nhiều thử thách, đã có nhiều tu sinh đã bỏ cuộc trở về với đời thường. Nhưng Cha Đaminh lúc bấy giờ còn là Thầy Đaminh vẫn cứ bám theo, có lẽ đó cũng là ý Chúa. Và ngày lễ Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm năm 1988 thầy Đaminh đã lãnh nhận chức thánh Linh mục từ bàn tay truyền chức của Đức Cố Tổng Giám Mục Phaolo Nguyễn Văn Bình. Và kể từ đó đến nay thời gian đã 25 năm  mà Cha Đaminh khoác chiếc áo linh mục của Chúa trên người, một quãng thời gian không dài mà cũng chẳng ngắn, nhưng đủ để ngài cảm nhận linh mục là ai và cho ai ? Như cha Cao Dũng diễn tả thì vị linh mục không là gì cả nhưng là tất cả. Vâng linh mục không là gì cả vì các ngài chỉ là những đầy tớ mà Chúa và Giáo Hội trao phó quyền phục vụ và chăm sóc những đoàn chiên mà các ngài tiếp nhận ; và là tất cả vì nhờ các ngài mà bao linh hồn của nhửng con chiên bổn đạo khô khan nguội lạnh được cứu chữa, và bao linh hồn khi sắp từ giã cõi đời này đã được lãnh nhận các bí tích sau cùng. Và hơn tất cả là qua bàn tay hiến tế hàng ngày của các ngài mà bánh Thánh Thể Chúa Kitô được trao ban cho mọi Kitô hữu.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng và trang nghiêm, và đã kết thúc lúc 10 giờ 00. Mọi người cả giáo dân và khách mời  đều chúc mừng Cha. Sau đó là bữa cơm thân mật và chia sẻ niềm vui nhân kỷ niệm Ngân khánh 25 năm linh mục với Cha Đaminh. 

 Hòa vời niềm vui của cộng đoàn giáo xứ Xóm Lách, cách riêng là với Cha Đaminh, người viết bài này xin được Kính Chúc Cha Đaminh Trần Đức Công cũng là Linh Mục phụ trách hỗ trợ phát triển của GĐPTTTCG Tổng Giáo Phận Sài Gòn luôn được Thánh Tâm Chúa và Đức Mẹ chúc phúc và ban sự khôn ngoan, đạo đức và sức khỏe để tiếp tục sứ vụ linh mục của Chúa đến cùng.
                                  





























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét