Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

LÒNG TIN CỦA NGƯỜI MÙ LÒA






Lòng tin của người mù lòa

Thứ Sáu sau Chúa Nhật I Mùa Vọng
Lời Chúa: 
Mt 9, 27-31
27 Đang khi Chúa Giêsu ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: "Lạy Con Vua Đavít, xin thương xót chúng tôi!" 28 Khi Chúa Giêsu về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?" Họ đáp: "Thưa Ngài, chúng tôi tin." 29 Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: "Các anh tin thế nào thì được như vậy." 30 Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ: "Coi chừng, đừng cho ai biết!" 31 Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.

Suy niệm
Bệnh mù làm cho con người không còn nhận biết được những gì đang hiện hữu bên mình cách đúng mực và rõ ràng nữa. Mọi sự dường như chỉ còn là bóng đen dầy đặc, làm cho người mù không nhận ra ánh sáng và con đường mình đang đi. Bài Tin Mừng hôm nay nói về lòng tin của 2 người mù, đã được Chúa Giêsu chữa lành.
 Hai người mù không thấy đường đi nhưng vẫn theo bước Đấng họ tin rằng Ngài giàu lòng xót thương và có khả năng chữa họ sáng mắt. Đức Giêsu nhìn thấy lòng tin ấy qua những bước chân xiêu vẹo và tiếng kêu đầy tín thác, nhưng Ngài vẫn cần ở họ lời tuyên tín nơi cửa miệng trước khi được ban ơn (x. Rm 10, 10). Hai người mù đã tuyên xưng niềm tin, và họ không phải chờ đợi lâu: họ đã thấy điều họ tin.
Ngày nay có những con người tuy không bị mù về thể xác nhưng họ lại mù về con mắt tâm hồn. Mù về tâm hồn, nên người ta khó nhận ra những khát vọng chính đáng từ sâu thẳm hồn mình. Mù lòa tâm hồn nên ta dễ dàng chạy theo những cám dỗ bất chính, đánh mất căn tính Kitô của mình. Chúng ta hãy khiêm tốn và đầy lòng tin tưởng như hai người mù chạy đến với Chúa để xin Ngài chữa lành đôi mắt tâm hồn của chúng ta để chúng ta có khả năng nhìn thấy mọi sự  bằng con tim yêu thương. Và nhìn thấy tình yêu thương của Chúa ở khắp mọi nơi.

Lạy Chúa Giêsu, hai người mù đã thể hiện lòng tin mãnh liệt vào Chúa, ho không nản lòng mà cứ đi theo Chúa cho đến khi được chữa lành. Xin cho chúng con cũng đừng bao giờ thất vọng khi gặp những khó khăn trở ngại trong cuộc đời, nhưng luôn tín thác và tin tưởng vào tình thương của Chúa, để được Chúa cứu giúp. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét