Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

BÀI TẬP MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG

BÀI TẬP MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG

1/- Linh đạo Truyền Thông là gì ?

- Linh đạo truyền thông là phương thế, giúp ta biết xử dụng mọi phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng và nên thánh.
- Người làm công việc truyền thông luôn ý thức, mình được chung chia sứ mạng truyền thông của Chúa Giêsu là : truyền thông Tin Mừng. Và xây dựng nền văn minh tình thương.

Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài. Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian. Là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi. Với phương tiện truyền thông, quà tặng tinh yêu Chúa Trời.

- Nguyên cùng Giêsu, trong ơn Thánh Linh con truyền thông. Noi gương Giáo Hội cùng Ba Ngôi Chúa Trời,
mà xây đắp nền văn minh tình thương.
- Nguyện cho con ơn khôn ngoan, lắng nghe, luôn cảm thông. Cho con trưởng thành và khiêm nhu nhiệt thành, nhiều sáng kiến để con tim luôn rộng mở.
- Lời Ngài con luôn say mê gẫm suy suốt ngày đêm. Bí tích Thánh Thể đỉnh cao con đón nhận, là sức sống
nguồn ơn thiêng truyền thông.
- Việc truyền thông giao cho con nhất tâm con thực thi. Dung nhan Chúa Trời đẹp xinh nơi cộng đoàn tỏa sáng mãi, này con xin truyền thông.

Với lời cầu nguyện này, khi làm công việc truyền thông, sẽ biến công việc của ta trở thành công việc của Chúa, và biến ta nên giống Chúa.

2/-Phong cách của người làm truyền thông như thế nào ?

- Người làm truyền thông là người loan báo Tin Mừng, tin vui của Chúa, nên họ luôn sống trong niềm vui và
truyền thông trong niềm vui. Họ là người mang lại mùa Xuân cho cuộc đời.

-Truyền thông - như nắng hồng của mùa Xuân cho chim ca, bướm lượn trên ngàn hoa. Là truyền thông trong yêu thương, tim say mê tìm chân lý góp hương cho mùa Xuân.
- Truyền thông - Tim mở rộng để ủ ấp trong yêu thương tất cả không trừ ai. Là truyền thông cho Giêsu, trong tim con chạm đến những nối đau của trần gian.
- Truyền thông - Trong nắng đẹp hoặc trong đêm đêm âm u hãi hùng vẫn truyền thông. Vì truyền thông trong Ba Ngôi là sức sống giúp con luôn bình an.
- Truyền thông - Đây khát vọng tìm ra Dung Nhan thân thương Chúa Trời giữa trần gian. Và đường đi đây Giêsu, cho con theo để con mãi bước đi trong niềm vui.

3/-Nhiệm vụ quan trọng của thành viên làm truyền thông là gì ?

Nhiệm vụ quan trọng của thành viên làm truyền thông là hằng ngày suy niệm Tin Mừng, sống Tin Mừng và chia sẻ Tin Mừng cho mọi người đương thời đang sống trong thế giới đang bùng nổ truyền thông, đặc biệt là lãnh vực internet nên họ luôn nhận biết rằng.

 Ánh sáng soi dẫn cuộc đời là Lời của Ngài mà con vẫn suy gẫm đêm đêm. Để cứ đêm xuống con đưa vào mạng xã hội Lời Ngài dù một câu cũng vứa.

1- Vứa lòng con yêu Chúa, vừa lòng Chúa thương con, vừa lòng đây bao anh em đang trên mạng thao thức.
2- Vừa để tim con thấm Lời của Chúa trong con, để đời con luôn hân hoan đi theo lời của Chúa.
3- Vừa để con chia sẻ cùng bạn hữu năm châu, thường gặp nhau trên không gian thế giới phẳng internet.
4-Vừa để con né tránh hình ảnh xấu vô luân, từng làm hư bao con tim khi thăm mạng internet.
5-Vừa để con yêu mến tìm gặp gỡ tha nhân, cận kề con, chung quanh con, trong gia đình, trong cuộc sống.



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét