Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

ĐỪNG CHÊ BAI AI KHI HỌ LÀM MỘT VIỆC TỐT






Đừng chê bai ai khi họ làm một việc tốt

Thứ Năm Tuần III Mùa Chay
Lời Chúa: 
Lc 11,14-23
14 Khi ấy, Chúa Giê-su trừ một quỷ câm. Khi quỷ ra khỏi, người câm liền nói được và dân chúng đều bỡ ngỡ. 15 Nhưng có mấy người trong bọn họ nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ". 16 Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. 17 Nhưng Người biết ý của họ, liền phán:
"Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. 18 Vậy nếu Sa-tan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ, 19 vậy nếu Ta nhờ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó, chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. 20 Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
21 "Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn; 22 nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. 23 Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán".

Suy niệm
Trình thuật Tin Mừng hôm nay bắt đầu bằng việc Đức Giêsu trừ tên quỷ câm đang nhập vào một người. Người này đã được Đức Giêsu chữa lành và anh ta nói được. Trước phép lạ của Chúa có  những phản ứng không đồng nhất của đám đông: có người ngạc nhiên, có kẻ thán phục, có người tố cáo Ngài là phù thủy, có kẻ lại muốn thử Ngài bằng cách đòi dấu lạ. Nhưng có kẻ  cho rằng Đức Giêsu dùng quyền lực của quỷ vương Bêendêbun để trừ những quỷ nhỏ. Đức Giêsu  bác bỏ luận điệu đó và khẳng định quyền năng từ “ngón tay Thiên Chúa” trong việc trừ quỷ của Ngài.
Hôm nay, nhiều người vẫn để lòng tin của mình hướng về quyền năng của những thế lực thụ tạo, chứ không hết tâm tin tưởng vào quyền năng từ “ngón tay Thiên Chúa” theo lời Đức Giêsu. Ngày nay, ma quỷ vẫn không ngừng bày ra đủ mọi cách thức để thúc đẩy con người chống lại Thiên Chúa bằng những việc làm ác đức, những hành động đến mất cả nhân tính như: giết người cướp của, nghiện ngập rượu chè, cờ bạc, xì ke ma túy, hoang dâm, đồng tính luyến ái…
Trong xã hội có nhiều biểu hiện của sự xuống cấp đạo đức như trên. Phải chăng ma quỷ đang thành công trong việc xúi giục con người hôm nay chống lại Thiên Chúa? Chúng ta có thể làm gì để góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn?

Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã dùng quyền năng của Chúa mà trừ quỷ. Xin Chúa cũng dùng quyền năng của Chúa thánh Thần mà trừ những thứ quỷ đang chiếm hữu nơi tâm hồn chúng con đó là : quỷ kiêu ngạo, quỷ ghen tị, quỷ gian trá, quỷ chiều theo xác thịt tội lỗi...để tâm hồn chúng con xứng đáng là nơi Chúa đến ngự. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét