Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

CẦN CÓ LÒNG TIN






Cần có lòng tin

Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay
Lời Chúa: 
Ga 4,43-54
43 Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. 44 Chính Người đã nói: "Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình". 45 Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ.
46 Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. 47 Được tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. 48 Chúa Giêsu bảo ông: "Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin". 49 Viên quan chức trình lại Người: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết". 50 Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về.
51 Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. 52 Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: "Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt". 53 Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: "Con ông mạnh rồi", nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. 54 Đó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa.

Suy niệm
Ngày nay với công nghệ điều khiển từ xa cho thấy trình độ tiến bộ của khoa học kỹ thuật: chỉ với cái remote  điều khiển từ xa mà mọi phương tiện như tivi, đầu đĩa cho đến dàn máy phức tạp cả máy bay không người lái hiện đại đều được điều khiển khá chính xác.
Hơn hai ngàn năm trước, Đức Giêsu cũng đã sử dụng khả năng điều khiển từ xa để cho thấy quyền năng kỳ diệu và lòng nhân hậu của Ngài khi chữa lành bệnh cho con của một viên quan chức. Viên quan chức này mong Ngài đến nhà ông để chữa bệnh cho con mình. Thế nhưng, sau khi nhận thấy niềm tin của ông, Ngài đưa ra lời hứa chữa lành. Và rồi, dựa trên nền tảng chắc chắn là lời hứa của Ngài, ông ra về và dọc đường, ông thấy lời hứa ấy được thực hiện qua việc con ông được lành bệnh. Viên quan chức ấy chỉ cần một lời hứa từ miệng Đức Giêsu là đủ cho ông an tâm ra về, không cần nài ép Ngài cùng đi về với ông.
Trong những chọn lựa quan trọng của cuộc sống, chúng ta không nên tìm những dấu chỉ để tin. Nhưng Lời của Đức Giêsu đủ để chúng ta dựa vào mà quyết định những chọn lựa quan trọng và ngay cả những lựa chọn nhỏ nhặt hằng  ngày. 
 Trong đời mình, bạn đã nhận được vô vàn lời hứa của Đức Giêsu: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế,” “Ai ăn Thịt và uống Máu Ta, thì sẽ được sống muôn đời…” “Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống.” Bạn có tin tưởng và xác tín vào những lời hứa ấy không?

Lạy Chúa Giêsu, lời của Chúa bao giờ cũng chân thật, xin cho chúng con luôn tin tưởng vào lời ấy, để mỗi khi gặp sự khó khăn trong cuộc sống chúng con được Chúa ban ơn cứu giúp vì Chúa đã nói “Hãy xin thì sẽ được ”. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét