Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

HÃY XIN THÌ SẼ ĐƯỢC






Hãy xin thì sẽ được

Thứ Năm Tuần I Mùa Chay
Lời Chúa: 
Mt 7,7-12
7 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. 8 Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. 9 Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? 10 Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư? 11 Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!
12 "Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Đấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy".

Suy niẻm
Đọc bài Tin Mừng hôm nay, mỗi người chúng ta cảm nhận được tình yêu bao la của Thiên Chúa qua lời hứa: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho“.
Nhưng thực tế trong cuộc sống đời thường, có nhiều khi chúng ta xin mà không được như ý nguyện. Trước hết theo thánh Giacôbê, một trong những lý do làm cho chúng ta không nhận được ơn ban của Thiên Chúa qua lời cầu xin, bởi vì lời xin của chúng ta không được thành tâm: “Anh em xin mà không được, là vì anh em xin với tà ý, để lãng phí trong việc hưởng lạc” (Gc 4,3). Ngoài ra, chúng ta xin nhưng với niềm tin chưa đủ mạnh, hay có vẻ như bắt buộc Chúa phải đáp ứng theo nhu cầu của mình nên lời cầu xin của chúng ta chưa có giá trị trước mặt Chúa. Có thể còn nhiều lý do khác mà lời cầu xin của chúng ta chưa được Thiên Chúa lắng nghe, bởi vì điều ta xin sẽ ảnh hưởng không tốt đến đời sống tâm hồn hay thể xác của chúng ta ở tương lai. Lý do cuối cùng, có thể là Chúa đang thử thách chúng ta để xem sự bền đỗ của chúng ta như thế nào.
Vấn đề đặt ra, là nếu chúng ta xin mà không được, chúng ta sẽ làm gì? Tiếp tục cầu nguyện hay là ngưng? Thiết nghĩ, mỗi người phải có niềm tín thác vào Chúa và kiên trì cầu nguyện. Bởi vì, Chúa Giêsu từng nói với các môn đệ: “Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?” (Lc 18,8).

Lạy Chúa Giêsu, xin ban thêm lòng tin cho chúng con, và cho chúng con biết xin những điều gì đẹp ý Chúa, như vậy chúng con tin chắc là chúa sẽ nhận lời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét