Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

HỘI LEGIO GIÁO XỨ AN PHÚ MỪNG BỔN MẠNG



HỘI LEGIO GIÁO XỨ AN PHÚ MỪNG LỄ BỔN MẠNG
Bài viết+Hình ảnh - Nguyễn Quý



HnhnhLG001.jpg




Hôm nay 25/3/2014 Giáo hội dành để mừng mầu nhiệm Truyền tin của Đức Maria. Và cũng là ngày lễ Bổn mạng của hội Legio giáo xứ An Phú. Thành phần tham dự chính là toàn thể chị em hội viên hội Legio, ngoài ra còn có sự hiệp thông dâng lễ của Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ ( HĐMVGX ), đại diện các hội đoàn : Các Bà Mẹ Công Giáo, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Hội Lòng Chúa Thương Xót và Cộng đoàn giáo dân. Chủ sự thánh lễ là Cha Chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương.
Mở đầu là cuộc rước kiệu Đức Mẹ, đoàn rước gồm toàn thể các chị em hội viên, kế đến là Cha chủ tế và theo sau là kiệu tượng Đức Mẹ do các chị em trong hội phụ trách khiêng.

11.jpg


12.jpg



13.jpg


14.jpg


Trước khi dâng lễ, là nghi thức tuyên hứa cho 2 chị em mới gia nhập. Trong bài giảng, cha Chánh xứ đã nêu ý nghĩa về mầu nhiệm sứ thần Truyền tin cho Đức Maria. Ngài nói rõ về vai trò của Đức Mẹ khi chấp nhận xin vâng theo như ý Chúa muốn, mặc dù trước đó Mẹ cũng thắc mắc làm thế nào mà mang thai Chúa Giêsu vì Mẹ chưa hề biết đến chuyện vợ chồng ; nhưng để giải tỏa nỗi thắc mắc của Mẹ, Sứ thần Gabriel đã cho Mẹ biết đó là do quyền năng của Chúa Thánh Thần, và Con Mẹ sinh ra là Đấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và Mẹ Maria được gọi là Đấng đầy Ơn Phúc.

15.jpg


Thánh lễ diễn ra trong sự sốt sắng và trang nghiêm. Và được kết thúc bằng lời cảm ơn của chị Trưởng Hội, sau đó Cha chánh xứ đã ban phép lành cho cộng đoàn, và mọi người ra về trong niềm hân hoan hòa quyện với lời ca chúc tụng Đức Mẹ.

Hỡi Mẹ đầy ơn phúc, đời đời diễm phúc Chúa ở cùng Mẹ.
Hỡi Mẹ đầy ơn phúc, là người diễm phúc đã sinh Con Chúa Trời…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét