Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

LỄ TẠ ƠN: 15 NĂM LINH MỤC CỦA CHA PHÊRÔ LÊ HOÀNG CHƯƠNG



GIÁO XỨ AN PHÚ: LỄ KỶ NIỆM 15 NĂM CHỊU CHỨC LINH MỤC CỦA CHA PHÊRÔ LÊ HOÀNG CHƯƠNG – VÀ 5O NĂM HÔN PHỐI CỦA ÔNG BÀ CỐ  FRANCICO  ASSISI LÊ DUY HÂN & MARIA BÙI THỊ VUI.
Bài & ảnh - Nguyễn Quý

Lúc 9 giò 00 ngày Thứ Bảy 28-6-2014. Cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương, đã dâng thánh lễ Tạ ơn nhân kỷ niệm 15 năm lãnh nhận sứ vụ linh mục của cha, và cũng là ngày lễ tạ ơn  kỷ niệm 50 năm hôn phối ( Kim Khánh hôn phối ) của ông bà cố của cha. 
rước đoàn đồng tế
Trước đó, là đoàn rước Quý cha đồng tế lên nhà thờ. Chủ sự thánh lễ là cha Phêrô. Đồng tế với cha có Quý cha quản hạt:  Tân Định, Phú thọ, Tân Sơn Nhì, Thủ Thiêm và quý cha bề trên và hai cha cùng khoá chịu chức năm 1999. Trước đó, là đoàn rước Quý cha đồng tế lên nhà thờ.
Cha Phêrô Lê Hoàng Chương chủ sự thánh lễ
 Đến hiệp dâng thánh lễ có: Ông bà cố Francico Lê Duy Hân và Maria Bùi Thị Vui, các em và cháu cha xứ, họ hàng thân nhân và quan khách, phía giáo xứ có Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ ( HĐMVGX ), đại diện các hội đoàn và cộng đoàn.
Đầu lễ, cha Phêrô nói lên ý nghĩa của thánh lễ Tạ ơn, nhân dịp kỷ niệm 15 năm linh mục, trong dịp này cũng đánh dấu 50 năm hôn phối của ông bà cố cha.
đọc bài đọc 1

đọc bài đọc 2

Thầy Phótế công bố Tin Mừng
Trong bài giảng, cha dẫn dụ về quan niệm trong đời sống hôn nhân nơi các nước phương Tây, đối với các nước nêu trên họ quan niệm hôn nhân mỗi nơi một kiểu. Nhưng chung quy thì giá trị hôn nhân bị coi nhẹ, thích thì ở mà không thích bỏ rất dễ. Nhưng cha đã nhấn mạnh đối với hôn nhân Công giáo thì khác, nghĩa là nó được thiết lập bởi tình yêu của Chúa, và quan trọng hơn thì hôn nhân Công giáo là một bí tích do Chúa Giêsu xác lập, nên không thể bị coi thường  vì “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly”. Đó cũng thể hiện tình yêu giữa Thiên Chúa và Hội thánh, điều này cũng muốn nói rằng là Kitô hữu thì không ai có thể tách khỏi Thiên Chúa. Nhân dịp này cha cũng muốn ông bà cố nói về cuộc sống hôn nhân của ông bà cố trong suốt quãng đời 50 năm. Theo cha nhận định thì cuộc sống hôn nhân nào củng không tránh khỏi những lúc vui buồn, nhưng như ông bà cố ở với nhau cho đến giờ này là hồng ân của thiên chúa, đó là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.
các em cha dâng lễ vật
ông bà cố vời quà chúc mừng Kim Khánh
ông bà cố chụp ảnh lưu niệm với các cha
Cha cũng nêu lên ơn gọi thiên triệu mà Chúa đã dành cho cha, và từ ngày nhận lãnh sứ vụ linh mục đến bây giờ thấm thoát đã 15 năm ( 29-6-1999 ). một quãng đường không dài mà cũng không ngắn, nhưng cũng đủ cho ngài cảm thấy thế nào là sự hiến thân để theo và phụng sự Chúa trong lòng Giáo hội, và như cuộc sống hôn nhân của ông bà cố, ngài cũng không thễ tách khỏi tình yêu đối với Chúa. Không chỉ có thế mà ngài còn được trao phó trách vụ mục tử để chăm sóc đàn chiên Chúa và Hội thánh trao.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX  đã có lời cảm ơn và chúc mừng cha chánh xứ nhân kỷ niệm 15 lãnh nhận sứ vụ linh mục của cha. Đồng thời, ông cũng chúc mừng ông bà cố nhân ngày lễ mừng Kim Khánh hôn phối, và dâng lên cha và ông bà cố món quà nói lên tâm tình của cộng đoàn giáo xứ An Phú. 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chánh xứ có lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách mời và cộng đoàn, vì tình thương đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn chia vui với cha và ông bà cố,và tâm tình về cuộc đời linh mục của mình trong 15 năm qua.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn và quan khách đã ở lại chung vui với cha xứ, quý cha, quý tu sĩ tại hội trường giáo xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét