Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

"THẦY LÀ SỰ SỐNG LẠI VÀ LÀ SỰ SỐNG"






Thứ Ba 29-7-2014

Tin Mừng Ga 11, 19-27

Khi ấy, nhiều người Do-thái đến nhà Martha và Maria để an ủi hai bà vì người em đã chết. Khi hay tin Chúa Giêsu đến, Martha đi đón Người, còn Maria vẫn ngồi nhà. Martha thưa Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con không chết. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, con biết Thầy xin gì cùng Thiên Chúa, Thiên Chúa cũng sẽ ban cho Thầy”. Chúa Giêsu nói: “Em con sẽ sống lại”. Martha thưa: “Con biết ngày tận thế, khi kẻ chết sống lại, thì em con sẽ sống lại”. Chúa Giêsu nói: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta, dầu có chết cũng sẽ được sống. Và kẻ nào sống mà tin Ta, sẽ không chết bao giờ. Con có tin điều đó không?” Bà thưa: “Thưa Thầy: vâng, con đã tin Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian”.


Suy niệm

Chúa Giêsu liền phán: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin như thế không? (Ga 11,25-26). Tin Mừng thánh Gioan hôm nay thuật lại phép lạ Chúa giêsu chữa cho ông Lazarô em của Martha và Maria sống lại.

Đời thường, nhiều người sẽ vật vã, ngất xỉu hoặc suy sụp tinh thần trước cái chết của người thân. Sự ra đi của họ luôn là một thử thách cho những người ở lại, nhưng đó cũng là cơ hội để niềm tin vào sự sống đời sau, sự sống đời đời được nảy sinh và trưởng thành. Cô Mácta đã ở trong trường hợp đó khi Ladarô em cô qua đời. Cô đang xúc động than khóc “nếu Thầy ở đây” thì Ladarô em cô đã không chết. Cơ hội may mắn cho cô là Chúa Giêsu, người bạn thân của gia đình, đã có mặt để vực cô dậy khi mời gọi cô tuyên xưng đức tin: “Con có tin như thế không?” – nghĩa là tin “Thầy là sự sống lại và là sự sống”. Lời tuyên xưng long trọng của cô: “Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian” đã được Chúa xác nhận bằng cách gọi Ladarô từ trong mộ đá chỗi dậy và bước ra.

Đức tin của Thánh Mácta giúp chúng ta ý thức về niềm tin của mình. Niềm tin ấy phải sống động, mời gọi chúng ta lên đường đến với Chúa, chứ không để những thử thách lôi chúng ta đi xa Chúa. Và niềm tin ấy phải đặt vào chính Chúa Giêsu Kitô, là Thiên Chúa, chứ không đặt vào ai khác hoặc một điều gì khác.


Lạy chúa Giêsu, Chúa đã nói “Thầy là sự sống lại và là sự sông”. Xin cho chúng con có được đức tin như của thánh Martha, không chỉ tin Chúa là Đấng ban cho chúng con sự sống đời sau, nhưng còn tin Chúa là Con Thiên Chúa đấng cứu độ trần gian. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét