Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

HÃY MANG LẤY ÁCH CỦA TA






Thứ Năm 17-7-2014

Tin Mừng Mt 11, 28-30

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vìách của Ta thìêm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.


Suy niệm

Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu mời gọi hãy mang lấy “ách”“gánh” của Ngài để được bình an và hạnh phúc, vì “ách” của Ngài thì êm ái và “gánh” của Ngài thì nhẹ nhàng. Đồng thời Đức Giêsu cũng mời gọi mỗi chúng ta hãy học với Ngài vì Ngài hiền hậu và khiêm nhường trong lòng.

Khó nhọc và gánh nặng luôn hiện diện trong cuộc đời của mỗi người. Mỗi người có những khó nhọc và gánh nặng riêng. Có người thì khó nhọc về đời sống vật chất; có người thì khó nhọc về bệnh tật; có người thì khó nhọc về đời sống tinh thần. Những khó nhọc ấy thường trở nên gánh nặng cho chúng ta và khi đối diện với những khó nhọc ấy, đôi khi chúng ta rơi vào tâm trạng chán nản và vô vọng.

Trong đời sống đạo cũng có những khó nhọc, khi chúng ta cố gắng sống theo lời của Chúa dạy. Phải trung thành với lời Chúa đôi khi chúng ta phải đi ngược lại trào lưu thời đại. Chính những lúc ấy chúng ta cảm thấy sống đạo như là gánh nặng.


Lạy Chúa Giêsu hiền lành khiêm nhượng trong lòng, xin cho chúng con biết yêu mến Chúa, tin tưởng  và học cùng Chúa sự hiền lành khiêm nhượng, để chúng con được thanh thản, bình an, hạnh phúc trong Chúa luôn. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét