Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

CHÚA GIÊSU GỌI 12 TÔNG ĐỒ






Thứ Tư 9-7-2014

Tin Mừng Mt 10, 1-7

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền. Ðây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người. Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: “Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Các con hãy đi rao giảng rằng: ‘Nước Trời đã gần đến’”.


Suy niệm

Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu mời gọi các môn đệ chung chia sứ mạng mà Ngài đã lãnh nhận từ Chúa Cha. Sứ mạng ấy là: hãy đi loan báo Tin Mừng cho mọi người, mọi nơi hầu cho “muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28,19).

Nhìn vào danh sách các Tông-đồ, điều đầu tiên chúng ta nhận ra là những con người tầm thường, chẳng có gì nổi bật so với tiêu chuẩn của thế gian, đấy là chưa kể đến yếu đuối, tội lỗi. Điều này chứng minh: sức mạnh và uy quyền hoàn toàn của Thiên Chúa. Ngài giúp con người tầm thường làm những việc phi thường.

Mười hai Tông đồ còn rất non yếu nên Chúa Giêsu không sai họ đến với những đối tượng khó khăn: dân ngoại, mà chỉ đến với những người Israel trước. Chúa không giao sứ mạng quá sức con người đâu.  Sứ mạng của người rao giảng Tin Mừng là đẩy lùi sự xấu: xua đuổi các thần ô uế; và cứu chữa những khổ đau: chữa lành những người bệnh.  “Chúa Giêsu gọi 12 môn đệ lại, ban cho các ông được quyền trước các thần ô uế, để các ông trừ khử chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (Mt 10,1)

Ngày nay, sự ô uế hiện ở nhiều mặt: dối trá, tham lam, trộm cắp, ăn chơi sa đoạ… Cánh cửa ô uế vẫn luôn luôn mở và tồn tại song song với cánh cửa Nước trời. Chính vì thế, sau khi Phục sinh Chúa Giêsu đã ban cho các Tông đồ một đặc ân là: trừ khử mọi ô uế và chữa lành mọi bệnh tật.

Đặc ân ấy ngày nay không chỉ dành riêng cho 12 Tông đồ mà cho mọi tín hữu. Mỗi người Kitô hữu phải nhận lấy nhiệm vụ trừ khử ô uế nơi chính mình và giúp anh em thoát khỏi mọi điều ô uế.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã gọi 12 tông đồ và sai các ngài ra đi rao giảng Tin mừng nơi dân Israael, điều này Chúa muốn chúng con hiểu là hãy đem lời Chúa để củng cố niềm tin cho những anh em trong lòng Giáo hội, vì không phải tất cả đã hiểu biết và sống đúng tin mừng của Chúa. Xin cho chúng con biết học hỏi lời Chúa, và sẵn sàng giúp đỡ người khác hiểu lời Chúa và sống đạo tốt hơn. amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét