Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

BÀ ĐÃ THẤY MỘ TRỐNG







Thứ Ba  22-7-2014

Tin Mừng Ga 20, 1. 11-18

Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối, và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ.

(Bà liền chạy về tìm Simon Phêrô và người môn đệ khác được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: “Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta để Thầy ở đâu”.) Bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc, nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: “Tại sao bà khóc?” Bà trả lời: “Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?” Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó. Nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu. Chúa Giêsu hỏi: “Bà kia, sao mà khóc? Bà tìm ai?” Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: “Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người”. Chúa Giêsu gọi: “Maria”. Quay mặt lại, bà thưa Người: “Rabboni”, nghĩa là “Lạy Thầy”. Chúa Giêsu bảo bà: “Ðừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: “Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con”. Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: “Tôi đã trông thấy Chúa, và Chúa đã phán với tôi những điều ấy”.


Suy niệm

Tin mừng hôm nay nói  về thánh nữ Maria Magđalênna mà Giáo hội kính nhớ hôm nay.

Thánh Maria Magđalêna đã sống cùng thời với Chúa Giêsu. Bà đã từng bị bệnh và bị quỷ ám, nhưng được Chúa Giêsu chữa lành và giải thoát khỏi 7 quỷ. Bà đã cùng với các bà đạo đức đi theo Chúa Giêsu để giúp đỡ Ngài trên hành trình truyền giảng Tin Mừng.

 Bà rất yêu mến Chúa Giêsu. Chính tình yêu thúc đẩy nên bà đã ra thăm mộ Chúa từ sáng sớm của ngày thứ nhất trong tuần. Cũng vì lòng mến yêu Chúa, bà đã hốt hoảng và khóc nức nở khi thấy ngôi mộ trống và không nhìn thấy xác Chúa đâu, bà tưởng người ta đánh cắp xác thầy mình. Bà đã bày tỏ nỗi lòng với hai Thiên Thần: "Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi”; cũng như hỏi xem hai Thiên Thần có biết Chúa Giêsu đâu không?

Nhưng đang lúc buồn rầu khóc lóc, bà chợt nghe tiếng  gọi: “Maria!”. Trong niềm vui sướng và với lòng yêu mến chân thành, bà nhận ra Chúa Giêsu và muốn giữ Chúa ở lại mãi bên mình. Nhưng Chúa Phục sinh bảo bà: "Đừng giữ Thầy lại...", mà hãy ra đi để gặp gỡ và chia sẻ về những điều mà mình đã thấy và kể lại những điều Người đã nói cho các anh em! Và chỉ đợi có thế bà đã vội vã chạy đi loan báo tin vui Chúa đã sống lại cho các môn đệ.

Ước mong rằng,  mỗi chúng ta cũng luôn sẵn sàng bước theo Chúa Giêsu đến cùng trong bất cứ cảnh huống nào trong cuộc sống, và cũng loan báo tin vui cứu độ của Chúa  cho mọi người theo gương thánh nữ Maria Magđalêna.


Lạy Chúa Giêsu, Thánh nữ Maria Madalena đã được Chúa chữa khỏi bệnh 7 quỷ, và thánh nhân đã theo phục vụ Chúa với tấm lòng đạo đức. Xin cho chúng con, xưa nay cũng đã nhận bao ơn lành từ tình thương Chúa, thì cũng sẵn sàng phục vụ Chúa trong giáo hội và nơi tha nhân. Amen






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét