Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

CHÚA SAI CÁC TÔNG ĐỒ RA ĐI LOAN BÁO TIN MỪNG







Thứ Năm 10-7-2014

Tin Mừng Mt 10, 7-15

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con hãy đi rao giảng rằng “Nước Trời đã gần đến”. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn. “Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: “Bình an cho nhà này”. Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy”.


Suy niệm

Lời Chúa hôm nay cho  thấy tình yêu thương của Chúa qua việc Chúa sai các tông đồ ra đi rao giảng “Nước trời đã gần đến”và dặn dò  các Tông Đồ rất cặn kẽ: “Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch và khử trừ ma quỷ” (Mt 10,8a).

Trước khi sai các Tông Đồ lên đường truyền giáo, Thầy Giêsu đã dặn dò họ nhiều điều. Họ được sai đến với ai: với những đồng bào của họ là người Israel.
Sau này họ mới được sai đến với dân ngoại, với mọi dân tộc (Mt 28, 20). Họ đến để làm gì: rao giảng về Nước Trời gần đến, chữa bệnh, hoàn sinh kẻ chết, khử trừ ma quỷ ra khỏi lòng người. Họ đến để đem lời chúc bình an cho những ai mở lòng lãnh nhận. Họ làm mọi việc mà không đòi bất cứ điều gì để trả công.
“Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy”.

Làm tông đồ chúng ta phải có tinh thần mà Đức Giêsu vẫn muốn . Nhẹ nhàng, thanh thoát, khó nghèo, phó thác, không tính toán lợi danh, gieo rắc niềm vui và an bình, chữa lành và giải phóng con người khỏi nô lệ. Và trên hết là một lòng yêu mến Thiên Chúa nồng nàn. Đó vẫn là hành trang muôn thuở của người tông đồ qua mọi thời đại.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sai các tông đồ ra đi rao giảng Tin Mừng cứu độ của chúa. Xin Chúa cũng hãy sai chúng con tiếp tục làm công việc các ngài đã làm, đó là đem lời Chúa đến với mọi người, để mọi người nhận ra ơn cứu độ của Chúa mà tin theo. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét