Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

NHỜ TIN VÀO NGƯỜI CON


 
  Nhờ tin vào Người Con
Ngày 02/11: Lễ cầu cho các Đẳng Linh Hồn

Lời Chúa: 
 Ga 6,37-40
37 Khi ấy, Chúa Giê-su nói với dân chúng rằng : "Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."
"Ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết." (Ga 6,40)
Suy niệm lời Chúa
Trong kinh Tin Kính mà chúng ta thường đọc trong các thánh lễ cung như trong các dịp khác, chúng ta tuyên xưng mầu nhiệm các thánh thông công ( ...Tôi tin Hội Thánh hằng có ở khắp thế này, các thánh thông công, tôi tin phép tha tội tôi tin xác loài người ngày sau sống lại, tôi tin sự sống muôn đời ), là sự hiệp thông mật thiết giữa ba thành phần Hội Thánh, bao gồm Hội Thánh Vinh Thắng, Hội Thánh Lữ Hành và Hội Thánh Thanh Luyện. Ngày hôm qua, Hội Thánh Lữ Hành chúng ta hân hoan chia sẻ niềm vui và cảm tạ Chúa với Hội Thánh Vinh Thắng trên trời, thì hôm nay, chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện cho Hội Thánh Thanh Luyện là các đẳng linh hồn trong luyện ngục.
Chúng ta biết là cái chết không từ chối một ai nhưng với người Kitô hữu chúng ta tin nó là con đường đưa ta đến với Thiên Chúa. Nếu chúng ta tin vào Đức Kitô thì chúng ta không thể chết. Tình yêu Đức Kitô vượt trên tất cả, kể cả tội lỗi của con người dù có lớn lao gấp mấy. Hơn thế nữa, tình yêu ấy được đánh đổi bằng giá máu châu báu của Người. Vì thế, các đẳng còn ở nơi luyện tội, không phải là hình phạt nhưng để thanh luyện cho xứng với tình yêu của Đấng cứu độ. Các tín hữu đã qua đời, cũng là những người như chúng ta, đã cùng được dìm trong nước Thánh Tẩy, được lãnh lấy của ăn thần linh là Thánh Thể Chúa Giêsu. Chúng ta tin tưởng lời Chúa Giêsu hứa  rằng, “ những ai Chúa Cha ban cho Tôi thì Tôi không muốn để mất một ai, mà sẽ ban sự sống đời đời cho họ, và cho họ sống lại trong ngày sau hết ”. Tuy nhiên, trong thời gian còn sống, các linh hồn còn vướng phải những vết nhơ tội lỗi nên  chưa được hoàn toàn xứng đáng diện kiến Chúa ngay. Vì thế  trong Mầu nhiệm hiệp thông các thánh thông công, chúng ta tin tưởng cầu xin vời Thiên chúa  cho họ sớm vượt qua giai đoạn thanh luyện để được hưởng nhan Thánh  Chúa.

Và đó cũng là tâm tình mà chúng ta dâng lên Chúa trong ngày hôm nay, để cầu nguyện cho các linh hồn. Amen.
Lạy Chúa Giêsu, hôm nay là ngày mà Giáo Hội chúng con dành để cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời. Trong mầu nhiệm hiệp thông các thánh thông công, chúng con xin Chúa thương xót các linh hồn khi còn sống còn mắc nhiều lỗi lầm do sự mỏng dòn yếu đuối của họ. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét