Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

NGÀY CHÚA LẠI ĐẾN



 

Ngày Chúa lại đến

Thứ Ba Tuần XXXIV Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
Lc 21,5-11
Nhân có mấy người nói về Đền thờ được trang hoàng bằng những viên đá đẹp và những đồ dâng cúng, Đức Giêsu bảo: "Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào." Họ hỏi Người: "Thưa Thầy, vậy bao giờ các sự việc đó sẽ xảy ra, và khi sắp xảy ra, thì có điềm gì báo trước?" Đức Giêsu đáp: "Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: "Chính ta đây", và: "Thời kỳ đã đến gần"; anh em chớ có theo họ. Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Vì những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu". 10 Rồi Người nói tiếp: "Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. 11 Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện.”

Suy niệm
Bài Tin Mừng hôm nay nói về những gì Chúa Giêsu tiên báo về ngày thành Giêrusalem bị sụp đổ, điều đó cũng phù hợp với qui luật  muôn đời: “hữu hình hữu hoại.”
Chúng ta ai cũng biết tất cả những gì đang hiện hữu trên trần gian này, sẽ có ngày bị sụp đổ, không có gì là bền vững tuyệt đối cả. Chúa Giêsu không đe dọa ai bởi mọi sự trên trần gian này đều có ngày sẽ biến mất, chỉ có một thứ có thể tồn tại đó là linh hồn của mỗi con người, nhưng nó tồn tại ở cõi phúc hay tồn tại ở cõi họa  là tùy thuộc vào cách sống của mỗi người ở trần gian, nếu sống yêu thương, biết chia sẻ của cải cho những người nghèo khổ bất hạnh, thì sẽ được ở cõi phúc ( Nước Chúa ) nhưng nếu sống ích kỷ, không biết yêu thương giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn thì ở cõi họa ( hỏa ngục ). Bởi ai làm một điều gì cho người khác là làm cho chính Chúa. Chúa sẽ căn cứ vào đức bác ái để xét xử mọi người, Ngài cũng hứa ban phúc trường sinh cho những ai đặt tin tưởng nơi Ngài và sống công chính.
Vậy chúng ta hãy tỉnh thức đừng có bám vứu vào thế gian này, mà hãy hướng về những sự trên trời để chuẩn bị xứng đáng khi giã từ cõi trần tạm bợ này. Qua đó, Người cũng cảnh tỉnh chúng ta đừng tuyệt đối hóa những sự ở đời, để làm nô lệ nó: như của cải vật chất, danh vọng, thú vui; nhưng hãy dùng nó như phương tiện Chúa ban để lập công chuẩn bị cho sự sống đời đời.
Lạy Chúa Giêsu, hành trang để về quê Trời không phải là những thư như tiền tài, danh vọng, thú vui vô bổ, nhưng là nhửng tinh hoa của tinh thần : là bác ái, hy sinh phục vụ tha nhân và hơn hết là lòng đạo đức tâm linh. Xin cho chúng con hiểu được như vậy, để chúng con sống sao để ngày phán xét Chúa nói với chúng con“Hỡi những kẻ được chúc phúc, hãy vào ở với Ta trong Nước của Ta”. Amen.

2 nhận xét: