Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

DẤU HIỆU BÁO TRƯỚC






Dấu hiệu báo trước

Thứ Sáu Tuần XXXIV Mùa Thường Niên - Năm lẻ

Lời Chúa: 
Lc 21,29-33
29 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn : "Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. 30 Khi cây đâm chồi, anh em nhìn thì đủ biết là mùa hè đã đến gần rồi. 31 Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. 32 Thầy bảo thật anh em : thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. 33 Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu."

Suy niệm
Ngày cuối cùng của năm phụng vụ sắp kết thúc và chúng ta sắp bước vào mùa Vọng, mùa trông chờ Chúa đến với ta, với vũ trụ và với nhân loại, một trời mới đất mới sẽ đến. Nước Thiên Chúa đang đến gần, mọi sự sẽ qua đi, chỉ có Chúa và tình thương của Ngài mới tồn tại và bền vững muôn đời.
Bài Tin mừng hôm nay tiếp theo ngay bài mô tả cảnh sụp đổ của thành Giê-ru-sa-lem, Đức Giêsu dùng lối văn khải huyền của Do thái tả cảnh tàn phá thành như những tai họa vũ trụ. Sau khi đền thờ sụp đổ, thời đại Giêrusalem mới là Hội thánh bắt đầu, thời đại của nước trời bất diệt không bao giờ bị thay thế nữa, thời đại của giao ước mớii.
Trong bài Tin Mừng Chúa Giêsu cho thấy những dấu chỉ của thời đại. Ngài nói “khi thấy cây cối đâm chồi, là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần”. Chúng ta  không  biết khi nào mặt trời và các tinh tú rơi xuống đầu chúng ta. Nhưng chúng ta biết chắc chắn chúng sẽ xảy ra, và thế kỷ này chưa hết, thì đa số chúng ta đã qua đi theo với vòng quay của trái đất, nghĩa là từng người một phải rời bỏ cuộc đời này một cách bất chợt.  chúng ta sẽ qua đi, nhưng lời Chúa nói không bao giờ qua đi. Nếu lời Chúa tồn tại đời đời, thì chúng ta phải cố gắng lắng nghe lời Ngài để được sống chứ đừng giả điếc làm ngơ kẻo chúng ta phải chết đời đời.

Lạy Chúa Giêsu, trong những bài Tin mừng cuối năm phụng vụ. Chúa muốn nhắc nhở chúng con về viễn cảnh của thời cánh chung, và qua đó Chúa kêu gọi chúng con phải biết chuẩn bị cho tâm hồn được tốt, để khi Chúa đến bất ngờ vẫn thấy chúng con đang tỉnh thức. Xin cho chúng con luôn biết lắng nghe lời Chúa và làm theo ý Chúa. Amen.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét