Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

VÌ THẦY VÀ VÌ TIN MỪNG






Thứ Ba 26-5-2015

Tin Mừng Mc 10,28-31

28 Khi ấy, ông Phê-rô lên tiếng thưa Đức Giê-su rằng : “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy !” 29 Đức Giê-su đáp : “Thầy bảo thật anh em : Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, 30 mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. 31 Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.”


Suy niệm

Tiếp theo lời mời gọi “Bán những gì anh có mà cho người nghèo, rồi hãy đến theo tôi” của Chúa Giêsu, và thái độ “buồn rầu bỏ đi” của anh thanh niên nhà giàu, Phêrô nêu lên nét tương phản của anh thanh niên nhà giàu với ông và anh em ông: “Phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!” (Mc 10, 28). Phêrô muốn hỏi như vậy thì chúng con sẽ được gì?

Các môn đệ là những người đã bỏ mọi sự mà theo Chúa, họ sẽ được gì? Phêrô đã thay mặt anh em đặt vấn nạn này. Chúa Giêsu xác quyết: họ sẽ được gấp trăm những gì đã từ bỏ, từ vật chất như của cải, ruộng đất, cho đến những tương quan như anh em, chị em, con cái… Chỉ cần có Thiên Chúa là Cha trên trời, là mọi hy sinh từ bỏ đều được đền bù dư dật; vì có Ngài là có tất cả.

Kitô hữu có thể bị thiệt thòi khi theo Chúa, khi bị gia đình từ chối, khi bị anh chị em ngăn cản và khước từ, khi mất mát quyền lợi… nhưng đổi lại họ được gia nhập vào một gia đình rộng lớn hơn đó là Giáo Hội. Họ có thể mất tất cả mọi sự ở đời này, kể cả mạng sống mình, nhưng họ sẽ được hạnh phúc đích thực ở đời sau, họ sẽ có được sự sống muôn đời…

Lạy Chúa Giêsu, chúng con là những người theo Chúa, xét về mặt thế gian thì chúng con luôn bị người đời ghét bỏ, thậm chí ngay người thân trong gia đình cũng vậy. Xin cho chúng con đứng lấy đó làm buồn mà ngược lại đó chính là dấu bảo chứng cho chúng con được vào nước Trời sau này..Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét