Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

CHÚA THÁNH THẦN SẼ DẪN ANH EM ĐẾN SỰ THẬT TOÀN VẸN






Thứ Tư 13-5-2015

Lời Chúa: Ga 16, 12-15

Khi ấy, Ðức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng bây giờ anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn, Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng nghe gì, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ đến. Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em. Mọi sự Cha có, đều là của Thầy. Vì thế Thầy đã nói: Người lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em.”


Suy niệm

Mối liên hệ mật thiết giữa Đức Giê-su và Chúa Thánh Thần đã được mạc khải trọn vẹn. Thánh Thần được ban cho các môn đệ khi Đức Giê-su ra đi về cùng Cha. Nói cách khác, Đức Giê-su, Đấng Được Xức Dầu đến và hành động theo thánh ý Chúa Cha là do bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Nay công cuộc cứu độ đã hoàn tất, Ngài lại ban Thánh Thần cho nhân loại để tiếp tục hoàn thành ơn cứu độ ấy nơi lòng của từng người và của thế giới. Như thế vai trò của Chúa Thánh Thần hôm nay trong Hội Thánh là đưa dẫn Hội Thánh tới ơn cứu độ trọn vẹn. Để thực hiện vai trò này, Chúa Thánh Thần không làm điều gì khác. Ngài chỉ nhắc cho Hội Thánh nhớ lại những gì Đức Ki-tô đã làm.

 Những ao ước hiểu biết của chúng ta về Chúa Ba Ngôi và về Giáo Hội của Người, nó luôn là những mầu nhiệm, với sức riêng của mình khó lòng hiểu thấu được. Luôn cần phải có sự sáng soi của Chúa Thánh Thần; Với ơn ban của Ngài; trợ giúp chúng ta, mới đem lại sự hiểu biết theo ý muốn của Ba Ngôi Thiên Chúa; mà không bị sai lầm.


Lạy Chúa Giêsu, xin ban ơn Chúa Thánh Thần soi sáng lòng trí chúng con, để chúng con hiểu biết lời Chúa và ý Chúa muốn và dẫn dắt chúng con đến sự thật toàn vẹn. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét