Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

"THẦY BAN BÌNH AN CHO ANH EM"






Thứ Ba 5-5-2015

Tin Mừng  Ga 14, 27-31a

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin. Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy”. 

Suy niệm

Bình an của Thiên Chúa: Biết Cuộc Thương Khó đã gần kề, và biết trước những gì sẽ xảy đến cho các môn đệ, Chúa Giêsu để lại một báu vật cho các môn đệ: "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." Đây cũng là món quà các thiên sứ reo vang trong Ngày Chúa sinh ra: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm."

Thầy để lại bình an cho anh em… không theo kiểu thế gian.” Vậy bình an “theo kiểu thế gian” là gì? Người đời thường quan niệm rằng khi con người không gặp đau khổ hay thất bại, rủi ro, khi được bảo đảm an toàn về của cải vật chất, công ăn việc làm và sự thành đạt bản thân… khi đó họ được bình an. Sự bình an đó phụ thuộc vào những yếu tố vật chất, và nhất là bên ngoài con người. Bình an Chúa ban chính là: dù trong hạnh phúc hay đau khổ, thành công hay thất bại, tâm hồn vẫn giữ được thế quân bình, không sợ hãi, không hoang mang, một sự bình an của sự chiến thắng khi nội tâm con người đã được Chúa Giêsu Phục Sinh biến đổi, giúp ta có thể can đảm và tự tin vượt qua gian khổ.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn được bình an trong tâm hồn, cho dù cuộc sống chúng con còn gặp nhiều khó khăn thử thách, vì chỉ có bình an Chúa ban giúp chúng con không lo sợ. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét