Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

ĐẤNG BẢO TRỢ SẼ ĐẾN VỚI ANH EM






Thứ Hai 11-5-2015

Tin Mừng Ga 15,26-16,4a
    Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.

   Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.


Suy niệm

Bài trình thuật Tin Mừng hôm nay cho thấy: Đức Giêsu trước khi trở về với Chúa Cha, Ngài đã giới thiệu Chúa Thánh Thần là Thần Chân Lý, là Đấng Bảo Trợ sẽ đến với các môn đệ.

Thánh Thần do Ðức Giêsu gởi đến sẽ làm chứng về Người. Chúa Thánh Thần sẽ dẫn chúng ta đến sự thật toàn vẹn đó chính là sự thật tỏ bày nơi Con Thiên Chúa làm người. Ðể dần dần chúng ta càng hiểu sâu xa hơn về Ðức Giêsu. Chúa Thánh Thần cũng sẽ cho chúng ta thấy rõ sứ mạng của Ðức Giêsu: vì yêu, Ngài tự hiến để cứu nhân loại chúng ta.

Hội Thánh không ngừng loan báo Chúa Ki-tô cho mọi người, để họ được nhận biết Chúa Ki-tô mà được ơn cứu độ. Hiệu quả việc loan báo Chúa Ki-tô không do nỗ lực của con người, nhưng do quyền năng của Thánh Thần Đấng Phục Sinh. Như Chúa Giê-su đã nói, chính Chúa Thánh Thần làm chứng về Chúa Giê-su và cũng chính Chúa Thánh Thần tác động trên người loan báo lẫn trong lòng người nghe. Do đó, người tín hữu chịu trách nhiệm về việc nói hoặc câm lặng, còn tính hiệu quả của lời rao giảng là việc của Chúa Thánh Thần. Vì được ơn gọi làm chứng nhân, Ki-tô hữu được đòi buộc loan báo Tin Mừng cho mọi người, nên bao lâu còn có những Ki-tô hữu câm nín, thì đó là nỗi xấu hổ của Giáo Hội, bao lâu còn có những Ki-tô hữu quá tầm thường, uể oải, thì bấy lâu người ta sẽ chưa biết đến khuôn mặt đích thực của Chúa Ki-tô và của Giáo Hội Người.


Lạy Chúa Thánh Thần xin hãy đến, vì không có ơn soi sáng và dẫn dắt của Ngài, thì những Kitô hữu chúng con không thể làm chứng nhân cho Đức KiTô, Đấng là Con Thiên Chúa Cha đã chịu chết và phục sinh để cứu chuộc nhân loại. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét