Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

HÃY YÊU THƯƠNG NHAU






Th Sáu 8-5-2015

Tin Mừng Ga 15,12-17

12 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Đây là điều răn của Thầy : anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.

16 Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. 17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.”

Suy niệm

Hôm nay Chúa Giêsu ban cho các môn đệ một giới luật mới, giới luật yêu thương. Chúa Giêsu nhấn mạnh “đây là lệnh truyền”, nghĩa là điều này rất quan trọng và vô cùng cần thiết cho các môn đệ, và cho chính chúng ta ngày hôm nay.

Trong bữa Tiệc Ly trước khi chịu chết, Chúa Giêsu đã để lại cho các môn đệ lời trăn trối thiết tha: “Đây là lệnh truyền của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” Với tính cách nghiêm túc và quan trọng của một lời di chúc, thì đây không còn phải là điều họ muốn làm hay không tùy ý, nhưng là lệnh truyền mà người môn đệ phải thực hiện: “Đây là lệnh truyền của Thầy!” Tiếp đến, không phải yêu thương thế nào cũng được, nhưng là “yêu như Thầy đã yêu,” nghĩa là yêu theo những chuẩn mực chính Chúa đề ra.

Trong Tin Mừng hôm nay Chúa chọn các Tông-đồ cho một sứ vụ: "Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em." Chúa Giêsu nhấn mạnh đến vai trò của Thiên Chúa trong việc lựa chọn các Tông-đồ. Ngài chọn các ông chứ không phải các ông đã chọn Ngài. Ngài chọn các ông khi các ông vẫn còn rất nhiều khuyết điểm và giới hạn của con người; nhưng Ngài huấn luyện và thánh hiến các ông, để rồi sai các ông đi cho một sứ vụ: mang con người về cho Thiên Chúa.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương chúng con, và Chúa muốn chúng con cũng yêu thương nhau như vậy. Xin cho chúng con biết thực thi điều răn Chúa truyền, không chỉ lời nói nhưng còn bằng việc làm là sẵn sàng san sẻ của cải vật chất cho người đang cần sự giúp đỡ của chúng con. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét