Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

"ANH EM HÃY Ở LẠI TRONG TÌNH THƯƠNG CỦA THẦY"






Thứ Năm 7-5-2015

Tin Mừng Ga 15,9-11

9 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.


Suy niệm

“Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.” (Ga 15,9)

Bài Tin Mừng hôm nay nói đến tình yêu của Thiên Chúa. Chúa Giê-su đã tiết lộ điều đó khi Ngài từ biệt các môn đệ: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.” Chúa Giê-su yêu chúng ta và muốn chúng ta hạnh phúc; Ngài còn “nài nỉ” chúng ta: “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Chúa cho biết, chúng ta sẽ vui mừng và hạnh phúc trọn vẹn nếu chúng ta giữ giới răn của Chúa. Chúa yêu chúng ta thật đó!

Đây là một phần trong diễn từ Chúa Giêsu nói trong bữa tiệc ly. Chúa Giêsu tha thiết mời gọi các môn đệ liên kết trong tình yêu của Ngài, để sinh được nhiều hoa trái thánh thiện.

Anh em hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Đây là đòi hỏi của Chúa Giêsu đối với các môn đệ và cũng đối với mỗi người chúng ta. Ở lại trong tình thương của Chúa Giêsu bằng cách không làm mất ơn nghĩa với Ngài, nghĩa là không làm việc gì gây trở ngại sự hiệp thông với Chúa. Phải giữ các điều răn của Chúa Giêsu. Nếu làm được điều đó ta sẽ cảm nếm được niềm vui trọn vẹn trong ơn nghĩa với Chúa.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn khao khát được ở cùng, ở với và ở trong Chúa, và luôn tuân giử những điều răn mà Chúa muốn chúng con thực hiện nơi lời Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét