Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

GIỮA THẾ GIAN CÁC CON SẼ GẶP NHIỀU ĐAU KHỔ






Thứ Hai 18-5-2015

Tin Mừng Ga 16, 29-33

Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra". Chúa Giêsu đáp lại các ông: "Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".

Suy niệm

Trong Kinh Tin Kính, chúng ta tuyên xưng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa, “vì loài người chúng ta, và để cứu độ chúng ta, Người đã từ trời xuống thế”. Ngài xuống thế với mục đích rõ ràng là để cứu độ chúng ta. Ngài không cứu chúng ta bằng sự can thiệp kỳ diệu như trong những câu chuyện thần tiên. Trái lại Ngài đã cứu độ chúng ta bằng cách chấp nhận con đường thập giá, chúng ta cũng phải đi qua con đường thập giá ấy để về trời với Ngài. Vì thế, gian nan khốn khó là điều tất yếu phải có đối với KiTô hữu khi còn ở thế gian; đồng thời, gian nan khốn khó cũng là những nấc thang để đưa KiTô hữu lên trời. Đức KiTô đang đợi chúng ta ở nấc thang cuối cùng. Ngài luôn động viên chúng ta rằng: “Can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian!”

Là KiTô hữu chúng ta phải đi theo con đường mà Chúa Giêsu đã đi, vi đó là con đường duy nhất để chúng ta đến ngôi nhà mà Ngài đang chờ đợi đó là Nước Trời, và chỉ có ở đó chúng ta mới không còn gặp cảnh gian nan khốn khó.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đi qua con đường khổ giá để chiến thắng thế gian mà về cúng Chúa Cha. Xin cho chúng con là môn đệ Chúa cũng biết can đảm bước qua con đường đó, để chứng tỏ lòng yêu mến của chúng con đối với Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét