Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG






Chúa Nhật 24-5-2015
Tin Mừng Ga 20,19-31 
Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do thái. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: “Chúc anh em được bình an!” Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. Người lại nói với các ông: “Chúc anh em được bình an! như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ”

Suy niệm
Trong ngày lễ Hiện Xuống hôm nay, Giáo hội mừng kính Chúa Thánh Thần, Giáo hội mừng kính tình yêu của Thiên Chúa, được tượng trưng qua hình lưỡi lửa trên đầu các tông đồ. Giáo hội cũng muốn chúng ta thành khẩn kêu xin: Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến, xin hãy ngập tràn tâm hồn các tín hữu Chúa và xin thắp lên trong chúng con ngọn lửa tình yêu Chúa.
Chúa Thánh Thần là Tình Yêu. Ngọn lửa tình yêu của Ngài làm cho tâm hồn chúng ta hăng say làm việc Chúa không mõi mệt, làm trong sự khôn ngoan, làm một cách nhẹ nhàng vui tươi. Ơn khôn ngoan của Ngài làm cho chúng ta hiểu được những điều thiện hảo đẹp lòng Chúa, nhờ đó chúng ta biết phải làm gì.
Tình yêu Thánh Thần soi sáng cho chúng ta hiểu lời Chúa, sống bằng Lời Chúa. Chúng ta được lời Chúa soi dẫn trên mọi nẽo đường, giúp chúng ta biết yêu thương như Chúa muốn, can đảm trong mọi tình huống, bình thản vui tươi trong mọi cơn thử thách. Tình yêu Thánh Thần sẽ là sức mạnh để chúng ta dấn thân phục vụ Tin Mừng, rao giảng Tin Mừng bằng cuộc sống bác ái, khiêm nhường và bền bĩ. Người đầy ơn Thánh Thần luôn cảm thấy cuộc đời là phục vụ không mệt mõi để Chúa được yêu thương hơn.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin đến ở cùng Giáo hội mà Chúa Giêsu đã thiết lập ở trần gian này. Để nhờ sức mạnh Ngài che chở mà Giáo hội thoát khỏi mọi sự tấn kích và khuấy phá của thế lực đen tối. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét