Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

NÊN MỘT TRONG CHÚA







Thứ Năm 21-5-2015

Tin Mừng Ga 17,20-26

 Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con. Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa".


Suy niệm

         Đoạn trích Tin Mừng hôm nay là lời cầu nguyện dài và tha thiết của Chúa Giêsu. Trong lời cầu nguyện, Chúa Giêsu đã nhớ đến các môn đệ và tất cả những ai tin vào Ngài. Ngài xin Chúa Cha cho tất cả họ được nên một như Chúa Cha ở trong Ngài và Ngài ở trong Chúa Cha. Nhờ đó họ có thể làm chứng cho Ngài giữa thế gian.

Chúa đã không xin điều gì khác cho những kẻ thuộc về Ngài nhưng chỉ xin cho họ được nên một trong tình yêu của Thiên Chúa. Tại sao Ngài lại không xin cho họ ơn khôn ngoan, can đảm, tài hùng biện, ơn sức mạnh hay một ơn nào đó giúp họ trở nên những nhân chứng mạnh mẽ nhưng lại xin cho họ nên một trong tình yêu của Thiên Chúa. Bởi vì, nên một trong tình yêu của Thiên Chúa là một yêu cầu  đối với người môn đệ theo Chúa. Đó là dấu chỉ cho thế gian nhận biết tình yêu vô biên của Thiên Chúa. Những ơn lành khác Chúa Thành Thần sẽ ban khi việc rao giảng Tin Mừng cần đến nhưng hiệp thông với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa là một đòi hỏi phải có.

Tin Mừng hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta, những Kitô hữu, những người được Chúa Giêsu nhắc đến trong lời cầu nguyện, chúng ta hãy làm chứng cho Chúa bằng đời sống hiệp nhất yêu thương.


Lạy Chúa Giêsu, hôm nay Chúa dâng lời cầu nguyện với Chúa Cha cho các môn đệ và nhửng người nhờ các ngài mà tin vào Chúa.Xin cho chúng con là những KiTô hữu cũng được Chúa thương mà xin cùng Chúa cha cho chúng con được hiệp nhất với nhau trong Chúa, nhất là trong năm Tân Phúc Âm hóa Đời sống Giáo xứ và Cộng đoàn. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét