Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

"AI YÊU MẾN THẦY THÌ TUÂN GIỮ LỜI THẦY"






Thứ Hai 4-5-2015

Tin mừng Ga 14, 21-26

Khi ấy Đức Giê-su phán:

“Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.”

Ông Giu-đa, không phải Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, nói với Đức Giê-su:“Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian?” Đức Giê-su đáp:“Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy. Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.”


Suy niệm

Bài Tin Mừng mà chúng ta suy niệm hôm nay nằm trong diễn từ biệt ly. Trong giây phút ly biệt, lòng kề lòng, Chúa Giê-su nhắn nhủ lại với các môn đệ những gì cốt yếu nhất với những câu nói rất vắn gọn và cô đọng.


Người môn đệ là người được Thiên Chúa thương mến. Thiên Chúa luôn đi bước trước để mời gọi người môn đệ đi vào mối hiệp thông với Ngài. Ngài tỏ mình ra cho người môn đệ trong các biến cố của cuộc đời, trong Lời của Ngài. Cách đặc biệt, Ngài mời gọi người môn đệ sống riêng cho Ngài nghĩa là dấn thân cuộc đời cho Ngài, đi vào mối tương quan đặc biệt với Ngài. Đối với người môn đệ, Thiên Chúa luôn yêu thương, đến mời gọi, ở lại và tỏ mình ra. Đó là một lời mời gọi yêu thương cách nhưng không.


Điều kiện để trở thành người môn đệ thật sự là “Yêu mến Thầy” có nghĩa là giữ các điều răn của Thầy. Nói cách khác người môn đệ phải ra sức tìm hiểu, học hỏi, lắng nghe để nhận ra Thánh Ý của Chúa. Khi đã nắm bắt được Ý Muốn của Chúa rồi, thì điều quan trọng mà người môn đệ cần làm là “giữ”, nghĩa là thực hiện, thi hành, luyện tập và uốn nắn đời sống của mình theo ý muốn của Chúa.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn yêu mến lời Chúa và tuân giữ những gì mà Chúa dạy và đem ra  thực hành trong cuộc sống, để chúng con xứng đáng là những môn đệ Chúa yêu thương. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét