Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

"LẠY THẦY GIÊSU, XIN CHO CON ĐƯỢC NHÌN THẤY"






Thứ Năm 28-5-2015

Tin Mừng : Mc 10, 46-52

46 Một hôm, Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Giê-ri-khô. Khi Đức Giê-su cùng với các môn đệ và một đám người khá đông ra khỏi thành Giê-ri-khô, thì có một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, tên anh ta là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê. 47 Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng : “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !” 48 Nhiều người quát nạt bảo anh ta im đi, nhưng anh ta càng kêu lớn tiếng : “Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !” 49 Đức Giê-su đứng lại và nói : “Gọi anh ta lại đây !” Người ta gọi anh mù và bảo : “Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy !” 50 Anh mù liền vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giê-su. 51 Người hỏi : “Anh muốn tôi làm gì cho anh ?” Anh mù đáp : “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được.” 52 Người nói : “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh !” Tức khắc, anh ta nhìn thấy được và đi theo Người trên con đường Người đi.


Suy niệm

Bài Tin Mừng hôm nay kể lại câu chuyện của ông Bartimê được Chúa cho sáng mắt, dưới ngòi bút linh động của Marcô. Ông Bartimê là một con người dễ thương mà có lẽ trong cộng đoàn tiên khởi không ai là không biết như một nhân chứng quyền năng và tình thương của Chúa còn sót lại.


Người mù sống trong đêm tối, bên lề xã hội, luôn luôn có mặc cảm phải lệ thuộc người khác.Nhưng Chúa Giêsu thương mến họ, đến với họ, qua những tâm hồn từ thiện đầy bác ái; Chúa còn đến với họ như đến với anh mù trong Tin mừng. Bartimê “ngồi bên vệ đường” ăn xin. Mắt không thấy, nhưng tai vẫn nghe rõ những động tĩnh xung quanh. Biết rằng Chúa Giêsu đi qua, anh càng kêu to: “Hỡi con vua Đavit, xin thương xót tôi”. Người ta ngăn cản, anh càng kêu to hơn. Chúa Giêsu gọi anh lại gần. Anh sung sướng, liệng áo, đứng dậy, đến cùng Chúa. Và Chúa đã mở mắt anh ra. Khuôn mặt đầu tiên, con mắt anh được nhìn thấy là Chúa Giêsu. Hai khuôn mặt, hai ánh mắt gặp nhau! “Lạy Thầy, xin cho con được sáng.” Thì này đây, anh được sáng, được thấy chính Thiên Chúa. Marcô không muốn chỉ tường thuật một phép lạ mà còn muốn đi xa hơn nữa, muốn ám chỉ việc Chúa đến để thắp sáng đời anh mù bằng nhân đức tin. Vì thế, Chúa phán: “Đức tin của con đã cứu con.”


Chúng ta đã được chịu phép rửa tội, đã được Chúa đến thắp sáng đời ta, thì phải làm gì? Phải bắt chước anh Bartimê. Phúc Âm nói: “Anh đã đi theo Chúa”, làm chứng nhân quyền năng và tình thương của Chúa. Đó cũng là bổn phận của chúng ta sống theo đức tin và đi thắp sáng cuộc đời cho người khác.


Lạy Chúa Giêsu,Chúa đã chữa cho anh mù Bartimê được sáng mắt. Xin Chúa cũng ban Chúa Thánh Thần để Ngài chữa chúng con khỏi bệnh mù về tinh thần. Amen






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét