Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

CHÚA GIÊSU CẦU NGUYỆN CHO CÁC MÔN ĐỆ







Thứ Tư 20-5-2015

Tin Mừng Ga 17, 11b-19

Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con, để chúng được nên một như Ta. Khi Con còn ở với chúng, Con đã gìn giữ chúng trong Cha. Con đã gìn giữ những kẻ Cha đã giao phó cho Con, không một ai trong chúng bị mất, trừ ra con người hư vong, để lời Kinh Thánh được nên trọn. Bây giờ Con về cùng Cha, và Con nói những điều này khi Con còn dưới thế, để chúng được đầy sự vui mừng của Con trong lòng.

"Con đã ban lời Cha cho chúng, và thế gian đã ghét chúng, vì chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Con không xin Cha đem chúng ra khỏi thế gian, nhưng xin gìn giữ chúng cho khỏi sự dữ. Chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. Và vì chúng, Con đã tự thánh hoá, để cả chúng cũng được thánh hoá trong chân lý".


Suy niệm

Trong Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu vừa cầu nguyện cho chúng ta; đồng thời vừa cho chúng ta biết về Thiên Chúa, Đấng đã ban ơn đức tin cho chúng ta, và chính Chúa Cha trao chúng ta cho Chúa Giêsu gìn giữ; và Chúa Giêsu cũng phó dâng chúng ta trong tay Chúa Cha. Điều này đòi hỏi chúng ta phải học hỏi đào sâu Lời Chúa, kiên trì trong cầu nguyện, tích cực tham gia các nghi lễ phụng vụ với một đức tin mạnh mẽ. Khi chúng ta thực hành những việc này, sẽ nhận được ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn để chúng ta hiểu biết và khôn ngoan. Từ cái tâm hiểu biết và khôn ngoan đó sẽ giúp chúng ta thực hiện những việc thiện và yêu thương mọi người một cách chân chính.


Chúa Giêsu xin Chúa Cha thánh hiến các môn đệ trong sự thật: Giống như Phaolô, Chúa Giêsu biết nguy hiểm của sự sai lạc: "Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật." Sự thật đây là Lời Kinh Thánh và những lời tâm huyết Chúa Giêsu vừa dạy dỗ họ. Ngài biết mọi hành động sai bắt đầu từ sự hiểu biết sai; vì thế, hiểu biết sự thật là điều không thể thiếu cho các môn đệ của Chúa.


Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã cầu nguyện xin chúa Cha gìn giữ  các môn đệ khỏi mọi sự dữ. Xin Chúa cũng cầu xin Chúa Cha gìn giữ giáo hội của chúa, thoát khỏi sự ác mà thế gian và quyền lực của chúng đang đe dọa tấn công, để mọi KiTô hữu luôn bình an và tiếp tục sứ vụ loan báo Tin Mừng. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét