Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

"THẦY ĐI THÌ CÓ LỢI CHO ANH EM"






Thứ Ba 19-5-2015

Tin Mừng Ga 16, 5b-11

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. Khi Người đến,Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử”.


Suy niệm

“Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con” (Ga 16,7).

Các môn đệ đang trong tâm trạng buồn rầu vì sắp xa Thầy mình. Biết như vậy nên Chúa Giêsu đã an ủi các ông: “Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em” (Ga 16,7b). Chúa Giêsu cho các ông thấy vai trò quan trọng của Đấng Bảo Trợ. Nhưng Đấng Bảo Trợ là ai? Ngài sẽ làm gì để khỏa lấp nỗi trống vắng trong lòng các môn đệ? Công việc của Ngài như thế nào khiến Chúa Giêsu đề cao vai trò của Ngài?.

Đấng Bảo Trợ chính là Chúa Thánh thần, Ngài đến luận tội thế gian là để tiếp tục công việc cứu độ này của Đức Giê-su. Khi lên tiếng luận tội, Thánh Thần đưa dẫn thế gian vào mầu nhiệm cứu độ của Đức Giê-su để những ai tin Ngài thì được cứu thoát. Và chỉ những ai đặt mình trước mầu nhiệm thập giá, dám ghé vai vác lấy thập giá mới được soi sáng thấy rõ tội lỗi của mình mà từ bỏ.


Lạy Chúa Giêsu, xin ban Chúa Thánh Thần đến để Ngài canh tân đổi mới thế gian, và nhờ Ngài mà thế gian nhận ra Chúa chính là Đấng cứu độ nhân loại. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét