Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

"CON CẦU XIN CHO CHÚNG, CON KHÔNG CẦU XIN CHO THẾ GIAN"






Thứ Ba 19-5-2015

Tin Mừng Ga 17, 1-11a

Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời và nói: "Lạy Cha, giờ đã đến, xin hãy làm vinh hiển Con Cha, để Con Cha làm vinh hiển Cha. Vì Cha đã ban cho Con quyền trên mọi huyết nhục, để con cũng ban sự sống đời đời cho mọi kẻ Cha đã giao phó cho Con. Sự sống đời đời chính là chúng nhận biết Cha là Thiên Chúa duy nhất chân thật, và Đấng Cha đã sai, là Giêsu Kitô.

"Con đã làm vinh hiển Cha dưới đất, Con đã chu toàn công việc mà Cha đã giao phó cho Con. Giờ đây, lạy Cha, xin hãy làm cho Con được vinh hiển nơi Cha với sự vinh hiển mà Con đã có nơi Cha, trước khi có thế gian. Con đã tỏ danh Cha cho mọi kẻ Cha đã đưa khỏi thế gian mà ban cho Con. Chúng thuộc về Cha, và Cha đã ban chúng cho Con, và chúng đã tuân giữ lời Cha. Bây giờ chúng biết rằng những gì Cha ban cho Con, đều bởi Cha mà ra. Vì những lời Cha ban cho Con thì Con đã ban cho chúng và chúng đã lãnh nhận, và biết đích thực rằng Con bởi Cha mà ra, và chúng tin rằng Cha đã sai Con.

"Con cầu xin cho chúng, Con không cầu xin cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho Con, bởi vì chúng là của Cha. Và mọi sự của Con là của Cha, và mọi sự của Cha cũng là của Con, và Con đã được vinh hiển nơi chúng. Con không còn ở thế gian nữa, nhưng chúng vẫn còn ở thế gian, phần Con, Con về cùng Cha".

Suy niệm

“Những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho Con, Con đã cho họ biết Danh Cha. Họ thuộc về Cha. Cha đã ban họ cho Con, và họ đã tuân giữ Lời Cha”.

Chúa Giêsu đang giới thiệu những gì là tốt đẹp nhất của mỗi người trong chúng ta cho Chúa Cha biết: “Họ biết Danh Cha”. “Họ thuộc về Cha”. “Họ tuân giữ Lời Cha”  và Chúa cũng xác tín là tất cả chúng ta đều đã được Thiên Chúa Cha tuyển chọn mà giao cho Người.

Khởi đầu chương 17 của Tin Mừng theo Thánh Gioan trình bày lời cầu nguyện của Chúa Giêsu với Chúa Cha, cho chúng ta thấy được sự gắn bó mật thiết của Người với Chúa Cha, đồng thời cũng cho chúng ta thấy được vị trí của Người trong Chúa Cha. Trong cầu nguyện đó Người luôn nhớ đến những con người mà Chúa Cha đã trao ban cho Người, tin vào Người, những con người này, chính Người cũng nối kết họ với Người như là Ngài ở trong và ở cùng Chúa Cha. Không những Người gìn giữ những kẻ tin, mà còn cầu xin Chúa Cha gìn giữ tất cả họ khi còn phải sống trong thế gian, để ngày sau được sum họp với Người trong Nước Cha.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con là những người được Chúa Cha yêu thương đã giao phó cho Chúa, đã tin vào Chúa được Chúa Cha sai đến cứu độ nhân loại, để chúng con nên một trong Chúa như Chúa nên một với Chúa cha. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét