Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

THẾ GIAN ĐÃ GHÉT THẦY THÌ CŨNG GHÉT ANH EM





Thứ Bảy 9-5-2015
Mừng Ga 15,18-21
18 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. 19 Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em. 20 Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em : tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em. 21 Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy.”

Suy niệm
Trong bài tin mừng hôm nay Chúa Giêsu tiếp tục dự báo những sự việc sẽ xảy ra khi Ngài ra đi, đó là thế gian sẽ ghen ghét và ngược đãi các môn đệ. Chúa Giêsu cũng nêu lên những lý do thế gian ngược đãi các tông đồ.
Thế gian sẽ ghét anh em”. Lời Chúa nghe như một bản án cho những ai chọn Chúa và đi theo Chúa, tức là mọi thành viên trong Hội Thánh. Dường như thời nào Hội Thánh cũng gặp sự chống đối,
Những lý do mà thế gian ngược đãi các tông đồ: vì thế gian ghét Chúa Giêsu; vì các môn đệ không thuộc về thế gian; vì thế gian không tuân giữ lời Chúa Giêsu và vì họ thích sống theo sự gian dối, và thế gian không muốn đón nhận Chúa Giêsu.Thế gian” ở đây là chỉ những người không muốn thuộc về Thiên Chúa: là những người ngược đãi Chúa Giêsu; là người đi theo đường lối của Satan; đó là thế giới đã bị Chúa Giêsu đánh bại và cũng là thế giới sẽ bị đánh bại bới đức tin của người Kitô hữu.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con là những KiTô hữu luôn thuộc về Chúa, và không khiếp sợ trước những thế lực đen tối luôn tìm cách bách hại hội thánh Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét