Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

DƯ LUẬN



 


luận đồi với Chúa Giêsu
Thứ Năm Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
Lc 9, 7-9
7 Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, 8 vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". 9 Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.
"Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" (Lc 9,9)

Suy niệm lời Chúa
     Trong đoạn Tin Mừng hôm nay  nói về việc làm của Chúa đã gây tiếng vang khắp cả ba miền xứ Palestina, những người ngay lành và có thiện tâm, thiện chí thì vui mừng vì cảm thấy Thiên Chúa đã đến viếng thăm dân người, nhưng những ai không có tâm hồn ngay thẳng và cuộc đời của họ bị danh vọng chi phối, và tiền của làm  mờ lý trí như vua Herođe thì lại lo, người ta đồn đó là Gioan Tẩy Giả sống lại vua Herođe thì nói, Gioan thì trẫm đã cho chặt đầu rồi, ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế, vua muốn và tìm cách gặp người.
     Nhưng vua Herode lại muốn gặp Chúa Giêsu để xem Ngài là ai mà mọi người đồn về những phép lạ người đã thực hiện. Nhưng ai muốn gặp Chúa Giêsu thì điều kiện tiên quyết là phải sám hối, sám hối là nhận biết quá khứ tội lỗi của mình, quyết tâm sửa sai. Và Đức Giêsu xuống thế là để làm cho người ta nhận ra sai trái của mình mà sửa sai. Và  Chúa sẵn sàng tha thứ và nhận vào nước trời những ai biết sám hối ăn năn thực sự.
     Nhưng vua Herođe vì tính kiêu căng không biết tội mình mà sám hối, nên dù sau đó ông đã gặp Đức Kitô, khi quan Philatô sai giải Đức Chúa Giêsu đến cho ông, ông lại phạm sai trái thêm vì đã gọi Đức Chúa Giêsu là người dại.


Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa ban ơn cho những ai đang sống trong tội lỗi biết ăn năn sám hối quay về với lòng yêu thương của Chúa để được Chúa tha thứ và xứng đáng lãnh nhận ơn cứu độ của Chúa ban. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét