Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

CHÚA QUAN PHÒNG



 

Chúa quan phòng

                                                                       Thứ tư tuần XXV mùa thường niên năm lẻ
Lời Chúa
Lc 9,1-6
1 Khi ấy, Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. 2 Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3 Người nói : "Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. 4 Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. 5 Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ." 6 Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.   
“ Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh nhân khắp nơi ” ( Lc 9, 6 )

Suy niệm lời Chúa
      Trong xã hội ngày nay người ta bao giờ cũng cần tiền, bao giờ cũng mong được giầu sang, và luôn cảm thấy mình thiếu thốn. Nhưng nếu người ta biết coi thường tiền của mà xử dụng nó như một đứa đầy tớ, nghĩa là không khinh nó, nhưng không để nó chi phối đời sống của mình thì mình mới có hạnh phúc.
      Vì thế khi Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng tin mừng Nước Trời, thì Chúa nhắn nhủ các ông đừng mang theo những thứ không cần như đừng mang gậy , bao bị lương thực, tiền bạc, hay mặc hai áo, vì những thứ đó Chúa sẽ lo cho các ông được đầy đủ . Vì thợ làm việc thì đáng thù lao. Đừng mang hai áo, nghĩa là đừng để tâm đến vật dụng kẻo vì của dư thừa mà mình phải bận tâm cất giữ , và như vậy làm sao chuyên cần lo việc Chúa được.
      Nhưng đến nhà nào thì hãy ở lại nhà đó, nghĩa là đừng chọn lựa theo ý mình đứng núi nọ trông núi kia cao. Vì như vậy người ta sẽ thấy ta không là kẻ đi loan báo Tin Mừng và  tất nhiên sẽ không tín nhiệm ta, mà những lời nói việc làm của ta sẽ cũng không thuyết phục được họ, sẽ làm cho ta dễ bị thất bại. Nhưng khi bị người ta từ chối không tiếp đón thì cứ an tâm ra đi, đừng có luyến tiếc hay giận hờn, hãy dứt khoát ra đi, trả lại cả bụi đường.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con là những Kitô hữu của Chúa, xin hãy ban cho chúng con trên con đường đi loan báo Tin Mừng luôn lấy Lời Chúa làm hành trang, và Thánh Thể Chúa làm lương thực tăng thêm sức mạnh đi đường để chúng con làm tốt công việc Chúa đã trao phó. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét