Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

BUỔI THƯỜNG HUẤN & CHẦU THÁNH THỂ CỦA GĐPTTTCGS TGP




BUỔI THƯỜNG HUẤN & CHẦU THÁNH THỂ CỦA GĐPTTTCGS TỔNG GIÁO PHẬN TP HCM.
( Hình ảnh & Bài viết _ Nguyễn Quý GĐPTTTCGS Xứ Đoàn An Phú. Hạt Tân Định )
Sáng ngày thứ năm 12/9/2013 GĐPTTTCGS TGP đã tổ chức một buổi thường huấn và Chầu Thánh thể từ 8 giờ 30 đến 10 giờ 30  tại Thánh đường Giáo xứ Vườn Xoài Giáo Hạt Tân Định.
Mở đầu Ông Giuse Bùi Văn Luận Tổng Thư Ký BCH GĐPTTTCGS TGP đã giới thiệu với toàn thể anh chị em đoàn viên Cha Giuse Lê Quang Uy sẽ giảng huấn trong giờ đầu tiên.
Cha đã trích câu Kinh Thánh “ Các con là muối đất và là ánh sáng cho thế gian ” ( Mt 5,13-16 ) để nói về vai trò của người phụ nữ và người đàn ông trong đời sống gia đình. Cha đã ví người phụ nữ ( trong vai trò làm vợ và làm mẹ ) trong gia đình cũng như vị muối phải luôn mặn nồng, luôn ươm mầm hạnh phúc cho chồng  cho con. Vì “ Muối mà lạt đi thì biết lấy gì mà ướp cho mặn lại ?”, muối đó không dùng được nữa và chỉ có đổ ra đường cho người ta chà đạp. Cũng vậy nếu người phụ nữ trong gia đình không có tình yêu để quan tâm chăm sóc người chồng, thì tình yêu giữa vợ chồng sẽ trở nên lạnh nhạt, và sẽ bị mọi người chê bai.
Và “ Chính anh em là ánh sáng cho thế gian ”. Cha cũng nói về vai trò người đàn ông ( trong vai trò làm chồng và làm cha ) trong gia đình và ngoài xã hội. Là người luôn phải lăn lộn với đời để mưu cầu kiếm sống cho gia đình. Do đó vai trò các ông cũng không kém quan trọng trong đời sống gia đình, là phải toả ánh sáng bằng gương sống đạo đức, biết yêu thương vợ con. Và phải lấy gia đình làm tổ ấm, và phải làm cho tổ ấm đó luôn được ấm cúng. Và nếu người chồng không biết sống tốt mà chỉ lo rượu chè cờ bạc v.v..thì giống như ngọn đèn bị tắt và không được toả sáng.
Giờ giảng huấn của Cha Giuse đã kết thúc lúc 9 g 30, và sau đó là nghỉ giả lao 15 phút, kế tiếp là giờ Chầu Thánh Thể do Cha Vincent Nguyễn Thế Thủ Chánh Xứ Giáo Xứ Vườn Xoài, cũng là Cha Phó Tổng Linh Hướng GĐPTTTCGS chủ sự. Với tâm tình yêu mến Thánh Thể và Thánh Tâm Chúa Giêsu toàn thể anh chị em đoàn viên đại diện của 14 hạt trong TGP đã sốt sắng dâng lời cầu nguyện và suy gẫm lời Chúa, Và xin Chúa Thánh Thể ban mọi ơn lành cho Đoàn thể GĐPTTTCGS TGP. Và giúp cho đoàn thể được phát triển về mọi mặt. Buổi Chầu Thánh Thể đã kết thúc lúc 10 g 30.


Cha Giuse Lê Quang Uy đang giảng huấn
  
Đoàn viên GĐPTTTCG TGP nghe giảng huấn
Đoàn viên GĐPTTTCG TGP nghe giảng huấn
Cha Phó Tổng Linh hướng GĐPTTTCG dâng giờ chầu Thánh Thể
Cha Phó Tổng Linh hướng ban phép lành Thánh Thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét