Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

"TÔI ĐÃ THẤY CHÚA"






Thứ Tư 22-7-2015

Lời Chúa Ga 20, 1. 11-18

Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối, và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ.

Bà liền chạy về tìm Simon Phêrô và người môn đệ khác được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: “Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta để Thầy ở đâu”.

Bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc, nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: “Tại sao bà khóc?” Bà trả lời: “Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?” Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó. Nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu hỏi: “Bà kia, sao mà khóc? Bà tìm ai?” Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: “Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người”. Chúa Giêsu gọi: “Maria”. Quay mặt lại, bà thưa Người: “Rabboni”, nghĩa là “Lạy Thầy”. Chúa Giêsu bảo bà: “Đừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: “Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con”.

Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: “Tôi đã trông thấy Chúa, và Chúa đã phán với tôi những điều ấy”.


Suy niệm

 “Tôi đã thấy Chúa.”Đó là lời của bà Maria Madalena. Nhưng những lời đơn sơ đó diễn tả cảm nghiệm của một người được tác động thật sâu xa bởi cuộc gặp gỡ với Đấng phục sinh. Chị đã không tìm kiếm gì khác ngoài Giêsu, người mà chị yêu mến. Tình yêu ấy bộc lộ thành những tiếng khóc nức nở tuyệt vọng vì ngay cả cái xác của Ngài cũng đã bị lấy mất. Lời Chúa Giêsu gọi đúng tên chị: “Maria!” quả thực đã kéo chị từ cõi chết trở lại cõi sống. Và lời đáp thấm đượm tình yêu: “Ráp-bu-ni!” là cách chị xác quyết rằng người vừa gọi chị chính là Thầy Giêsu đã chết và nay đã sống lại. Chị hoàn toàn xác tín khi làm chứng: “Tôi đã thấy Chúa!”

Nhờ mầu nhiệm Phục sinh của Chúa Giêsu, mà niềm tin của người Kitô hữu khắp nơi vẫn tồn tại. Vì nếu Chúa Giêsu không sống lại đức tin của Kitô hữu sẽ không có tính thuyết phục mọi người, vì không ai tin vào kẻ chết. Nhưng ngày nay mầu nhiệm phục sinh của Chúa Giêsu còn hiện diện qua bí tích Thánh Thể, Chúa không chỉ sống lại nhưng còn ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế.

Nhưng thử hỏi có bao nhiêu người KiTô hữu biết nói như bà Maria Madalena “Tôi đã thấy Chúa”, cho mọi người.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết làm chứng vè sự phục sinh của Chúa bằng cách chỉ cho mọi người thấy Chúa đang sống trong bí tích Thánh Thể, và nơi Hội thánh. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét