Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

CHÚA THƯƠNG ĐÁM DÂN CHÚNG NHƯ BẦY CHIÊN KHÔNG NGƯỜI CHĂN





Chúa Nhật 19-7-2015

Lời Chú Mc 6: 30-34

Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy, Người liền bảo các ông: "Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút". Vì lúc ấy dân chúng kẻ đến người đi tấp nập tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. Lúc ra khỏi thuyền Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.


Suy niệm

Đoạn Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy một nét đặc biệt của Chúa Giêsu đó là lòng thương xót.

Sau khi đi rao giảng về, các tông đồ vây quanh Thầy mình, tường trình cho Ngài biết kết quả, những gì các ông đã làm được. Thánh Maccô không nói rõ thời gian đi rao giảng là bao lâu: một hay hai tuần. Hình như Chúa thấy các ông tỏ dấu mệt mỏi, dù họ rất vui vì những kết quả thâu được. Ngài bảo các ông hãy vào nơi thanh vắng nghỉ ngơi đôi chút. Đám đông dân chúng vẫn vây quanh các ngài đến nỗi các ngài không có giờ dùng bữa.

Thầy trò xuống thuyền ra đi. Nhưng khi ghé vào bờ bên kia, vẫn thấy đám đông đã đi bộ đến trước các ngài. Nhìn đám đông dân chúng khao khát được nghe giảng. Chúa chạnh lòng thương vì họ như đàn chiên bơ vơ vất vưởng không có người chăn dắt và lại tiếp tục giảng cho họ.

Chúng ta có khao khát nghe lời Chúa như đoàn dân đó không? Chúng ta có thực tình yêu mến Lời Chúa không? Chúng ta nghe đủ thứ tin tức, đủ thứ chuyện ở đời, xem đủ thứ phim ảnh, nhưng Lời Chúa thì ngại nghe, không hấp dẫn. Có lẽ không mấy người có tài hùng biện hấp dẫn chúng ta, nhưng nếu có những người giảng Lời Chúa, chúng ta có sẵn sàng đón nhận với tất cả thiện chí không?


Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con luôn yêu mến Lời Chúa, để Lời Chúa hướng dẫn cuộc sống chúng con được tốt lành hơn. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét